Hành trang lữ khách

Mát lành suối Nước Gộp (Bình Định)

Cập nhật: 11/05/2021 08:50:36
Số lần đọc: 651
Suối Nước Gộp ở làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn. Đường đến suối Nước Gộp khá dễ. Từ thị trấn Phú Phong, thẳng một đường đến UBND xã Vĩnh An khoảng 15 km, hỏi thăm đường đến cầu treo Hà Nghe, thêm 500 m nữa là đến một bãi đất rộng ven suối. Dừng xe ở đó và lội bộ một quãng ngắn là bạn đã đến suối Nước Gộp. Nếu men theo con suối, ngược lên thượng nguồn khoảng 4 km bạn sẽ đến Thác Đổ, một thắng cảnh của huyện Tây Sơn.

Suối Nước Gộp có nhiều đoạn suối rộng, ven suối có nhiều gốc cây cổ thụ, hoa trang nước rợp bóng cả một vùng; những phiến đá lớn, những bờ đất rộng ven suối đủ để cho bạn bày biện những bữa tiệc nhỏ. Suối Nước Gộp mát lạnh, xanh trong, soi rõ từng viên đá cuội. Chỗ róc rách, nơi thì thầm tạo thành những bản nhạc nước hòa cùng với tiếng chim ca, râm ran tiếng ve gọi hè tổng hòa thành những bản nhạc rừng đủ xua tan sự tĩnh lặng của núi rừng.

Ngồi bên suối, tận hưởng hơi nước mát lành phả lên từ lòng suối, ngắm nhìn dòng nước lấp lánh soi mình trong nắng vàng, lắng nghe nhạc rừng, hít thở mùi trang rừng thoảng nhẹ, thả lỏng tâm hồn, bạn sẽ thấy thiên nhiên thật là vi diệu./.

MỘC MIÊN

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục