Non nước Việt Nam

Lễ hội thuần chay 2019 tại Hà Nội - lan tỏa thông điệp hòa bình

Cập nhật: 31/12/2019 14:31:28
Số lần đọc: 1215
Lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, Lễ hội thuần chay 2019 đã thu hút 30.000 người tham dự. Cộng đồng ăn chay tại Việt Nam hướng đến một lối sống đẹp- bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa thông điệp hòa bình trên toàn thế giới, cùng an vui sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Trước thực trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, môi trường ô nhiễm và sự báo động về nguy cơ bệnh tật, những năm gần đây tại Việt Nam xu hướng ăn chay đã trở thành một lối sống khá phổ biến. Ăn chay vốn là khái niệm xuất phát từ đạo Phật để hướng con người sống thanh bạch và từ bỏ những ham muốn, còn ăn chay hiện nay là một nghệ thuật thực dưỡng và ẩm thực tinh tế. Lễ hội thuần chay (Vegan Festival) tổ chức trong 3 ngày tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), là ngày hội ăn chay hướng đến bảo vệ môi trường sống, nâng cao sức khỏe cho mọi người và cùng hướng đến hòa bình, an vui trong cuộc sống.

Không chỉ là ngày hội dành cho gia đình hướng đến lối sống thuần chay mà lễ hội chay còn là nơi hội tụ của hơn 1000 món ăn chay đặc sắc mang đậm chất văn hóa Việt với 100 gian hàng từ khắp mọi miền đất nước. Có thể kể ở đây từ các loại bánh, sữa hạt, gạo lứt, hạt nêm rồi rau củ quả, các loại rau có giá trị dinh dưỡng đến các món ăn chay từ miến, bún, giò chay, củ quả chế biến và cỗ chay với nhiều món hấp dẫn. Bên cạnh những sắc màu đa dạng của ẩm thực chay, Vegan Festival còn là nơi gặp gỡ của những tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo từ tình yêu thiên nhiên của người Việt. Nhiều mô hình đẹp với những sản phẩm thân thiện môi trường như: xe đạp làm bằng tre và các loại hoa quả, các bức vẽ ký họa về cuộc sống quanh ta, áp phích thể hiện thông điệp yêu thương muôn loài, Bộ sưu tập ảnh đẹp về Việt Nam- đất nước- con người…/.


 

Nguồn: vietnam.vnanet.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT