Non nước Việt Nam

Lễ hội Hoa làng nghề lần đầu tiên tại Festival nghề truyền thống Huế 2019

Cập nhật: 02/05/2019 08:48:21
Số lần đọc: 946
Sáng ngày 27/4, đã diễn ra Lễ hội “Hoa làng nghề 2019” do Doanh nghiệp tranh thêu XQ tổ chức trên tuyến đường đi bộ bên bờ sông Hương (đường Phạm Hồng Thái, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu) có rất nhiều nét thú vị, là một điểm nhấn ấn tượng tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Không gian hoa đa sắc màu làm nền cho nhiều sự kiện khác mang tính nghệ thuật và nhân văn. Đó là không gian dành cho những người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về nghệ thuật có tên: thư viện kỹ thuật - nghệ thuật đường phố. Ở đó, mọi người có thể đến thưởng thức cà phê, nước uống, những món ăn ngon và đọc những cuốn sách quý về nghệ thuật.

Bên cạnh đó, trong không gian này, các nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm sắp đặt có tên “Ngõ cụt”, trong đó chất liệu chủ đạo là những tác phẩm làm từ lốp cao su phế thải của nghệ sĩ Nguyễn Văn Phúng. Một góc khác có tên “Phụ nữ trong nội thất” trưng bày những bức tranh thêu của XQ, tôn vinh những người mẹ, người chị, người vợ cao sang, tinh tế... Chương trình “Ẩm thực của Bà” là cách để đề cao giá trị của người phụ nữ với tài nội trợ.

Ngoài ra còn có sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên Bảo lộc (Lâm Đồng), hàng thủ công mây tre đan... Các nghệ nhân Hàn Quốc còn đem đến các sản phẩm nghề để giới thiệu với công chúng, vừa có nhiều hoạt động giao lưu giao lưu nghệ thuật./.

Nguồn: hue.vnn.vn
Từ khóa: Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT