Non nước Việt Nam

Lễ hội đua thuyền độc mộc trên dòng sông Pô Cô – Gia Lai

Cập nhật: 04/05/2019 16:00:24
Số lần đọc: 1086
Ngày 1/5, hàng ngàn du khách đã có mặt tại xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để hòa mình cùng không khí vui tươi, náo nhiệt tại Hội đua thuyền độc mộc trên dòng sông Pô Cô. Đây là lần đầu tiên UBND huyện tổ chức lễ hội đua thuyền độc mộc, với mục đích bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc Tây Nguyên.

Theo đó, lễ hội đua thuyền được tổ chức tại bãi bồi ven hồ Sê San 4 (thuộc địa phận làng Dăng, xã Ia O). Có 3 xã khu vực biên giới là Ia Khai, Ia Krai và Ia O tham gia, được chia thành 12 đội. Mỗi đội đua có 2 vận động viên, chiều dài chặng đua là 500m. Trong khuôn khổ giải đua thuyền, tối 30-4 và sáng 1-5, Ban tổ chức đã phối hợp với bà con địa phương tổ chức chương trình biểu diễn cồng chiêng và các chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng.

Thuyền độc mộc là một phương tiện rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt của bà con đồng bào dân tộc thiểu số người Giơ rai. Do kinh tế phát triển nên thời gian trôi qua, những chiếc thuyền độc mộc cũng đang dần vắng bóng trên dòng sông Pô Cô huyền thoại của vùng biên giới Gia Lai. Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô có ý nghĩa quan trọng góp phần vào công tác bảo tồn, giữ gìn giá trị của thuyền độc mộc- nét văn hóa đặc trưng của người Giơ rai. Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân để lao động sản xuất, bảo vệ vùng biên giới bình yên, phát triển.

Trong khuôn khổ lễ hội, Ban tổ chức còn trưng bày, giới thiệu đến độc giả nhiều gian hàng là đặc sản địa phương như: Chôm chôm, sầu riêng, cà phê, cá cơm lòng hồ Sê San. Tham gia lễ hội, du khách cũng được trải nghiệm các món ẩm thực như: Cơm lam, gà nướng, chả cá thát lát…/.

Nguồn: www.qdnd.vn
Từ khóa: Gia Lai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT