Hoạt động của ngành

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật: 31/01/2024 11:44:39
Số lần đọc: 457
Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 26.1 đến 9.3 (từ 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến 29 tháng Giêng năm Giáp Thìn) với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống đem đến những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn người dân và du khách dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng Xuân Giáp Thìn 2024 là sự kiện hấp dẫn thu hút người dân, du khách. Ảnh minh họa: T.L

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng được tỉnh Lạng Sơn tổ chức đã trở thành sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc thu hút đông đảo người dân, du khách trong, ngoài nước đến với tỉnh Lạng Sơn mỗi dịp Tết đến, Xuân về. 

Lễ hội góp phần bảo tồn, phát huy giá trị cây Hoa Đào và tổ chức Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng trở thành một trong những sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, tiêu biểu, nổi bật của Lạng Sơn. Qua đó, quảng bá văn hóa, du lịch Lạng Sơn với điểm nhấn là các hoạt động văn hóa, du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống và hiện đại phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí cho nhân dân địa phương, cũng như du khách đến với Lạng Sơn trong dịp Xuân mới 2024.

Với chủ đề “Lung linh sắc đào - Toả sáng vươn xa”, Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26.1 đến ngày 9.3 (từ 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến 29 tháng Giêng năm Giáp Thìn) hứa hẹn sẽ là sự kiện hấp dẫn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Lung linh sắc đào - Tỏa sáng vươn xa” diễn ra vào 20h ngày 1.2 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Quảng trường đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn.

Với chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng, đầu tư kỹ lưỡng, các tiết mục có nội dung ca ngợi vẻ đẹp của hoa đào, cảnh sắc thiên nhiên mùa Xuân xứ Lạng, gồm 3 phần: Phần mở đầu “Huyền thoại một loài hoa” ca ngợi mùa Xuân và ý nghĩa của hoa đào Xứ Lạng. Phần 2 “Hương sắc Lạng Sơn” nói lên vẻ đẹp của mảnh đất và con người xứ Lạng. Phần 3 “Lạng Sơn quê hương tôi, Việt Nam đất nước tôi” nói về Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập… 

Đến với lễ hội, người dân, du khách không chỉ trải nghiệm, khám phá không gian rực rỡ sắc màu mà còn tham gia nhiều hoạt động đặc sắc như hội chợ hoa đào và tour tham quan trải nghiệm sắc đào Xứ Lạng; không gian quảng bá về hoa đào và Đường hoa xuân Xứ Lạng 2024, đợt phim mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn; Hội báo Xuân Xứ Lạng, hưởng ứng mặc trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn và tham gia chia sẻ ảnh/trailer “Khoảnh khắc đẹp với trang phục dân tộc", chương trình giao lưu nghệ thuật chuyên nghiệp với Thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chào mừng Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ; giải chạy việt dã mùa Xuân; hành trình khám phá di sản vùng Công viên địa chất Lạng Sơn…

Q.Vy

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 30/01/2024

Cùng chuyên mục