Hành trang lữ khách

Lào Cai: Trải nghiệm hái lê Tai Nung nơi vùng cao Bát Xát

Cập nhật: 06/07/2022 05:06:26
Số lần đọc: 682
Tiếp tục chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa thu Bát Xát 2022, tại xã Nậm Pung đang diễn ra lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê Tai Nung. Lễ hội thu hút đông đảo bà con địa phương, vùng lân cận và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.  


Du khách thích thú khi được trải nghiệm thu hoạch lê Tai Nung.

Lần đầu tiên trải nghiệm hái lê ngay tại vườn, bà Vũ Thị Tuyết và các thành viên trong gia đình vô cùng thích thú không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những cây trái trĩu quả. "Trước khi tôi đến đây, tất cả đồi rừng này chỉ là những cây hoa nhưng sau 5 năm nghỉ hưu, trở lại vùng đất này, tôi thấy nơi đây đã bạt ngàn rừng lê Tai Nung", bà Vũ Thị Tuyết, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Đây là năm đầu tiên UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê Tai Nung, nằm trong chuỗi các hoạt động du lịch dịch vụ gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa và tiêu thụ sản nông sản địa phương. Ngày hội đang diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: thi hái lê giữa các thôn; tham quan trải nghiệm vườn lê của nông dân; trưng bày một số nông sản đặc hữu địa phương.

Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê Tai Nung được tổ chức gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc.

"Trong năm nay chúng tôi rất vui và vinh dự là huyện đã chọn 1 trong 7 sự kiện của Lễ hội mùa thu, trong đó có sự kiện trải nghiệm hái lê của xã Nậm Pung. Đây là một sự kiện để cho xã quảng bá những sản phẩm của mình cho tất cả du khách đến với Nậm Pung, để họ có thể trực tiếp thu hái lê và trải nghiệm tại vườn lê", ông Lý Gì Mờ, Chủ tịch UBND xã Nậm Pung, huyện Bát Xát nói.

Qua lễ hội nhằm quảng bá sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, gắn với trải nghiệm nông nghiệp vùng cao, nông nghiệp khí hậu cận ôn đới và nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bát Xát; đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch, phát triển nông nghiệp trên địa bàn.

Hải Nam

Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 04/7/2022

Cùng chuyên mục