Hành trang lữ khách

Lào Cai: Lên Sa Pa săn mây, ngắm hoa anh đào

Cập nhật: 10/12/2021 04:35:55
Số lần đọc: 1171
Ai lên Sa Pa mùa này cũng đều sẽ ngỡ ngàng trước những khung cảnh rực hồng sắc hoa anh đào. Không chỉ ngắm hoa, Fansipan mùa đông cũng là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ "săn mây".  


Tại Lào Cai, hoa anh đào đã nở rộ ở nhiều nơi. Trước đây du khách thường tập trung tại khu vực đồi chè Ô Quý Hồ (cách thị xã Sa Pa khoảng 8km) để chụp ảnh hoa mai anh đào, tuy nhiên thông tin từ phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa cho biết năm nay đồi chè đóng cửa vì lý do phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: Hương Giang

Thay vì đến đồi chè Ô Quý Hồ, du khách có thể ngắm hoa tại Sa Pa. Tại đây, hoa mai anh đào được trồng ở nhiều điểm như khu du lịch Hàm Rồng, Vườn quốc gia Hoàng Liên, hay con đường quanh khu vực hồ trung tâm thị xã… Khung cảnh nơi đây lúc rực hồng trong nắng, khi lại huyền ảo bảng lảng trong sương sớm.

Khu du lịch Fansipan Legend cũng là một điểm check-in và ngắm hoa hấp dẫn du khách.

Với 300 cây hoa đào gồm mai anh đào và đào cổ Sa Pa có tuổi đời từ 7-20 năm, khu du lịch Fansipan Legend cũng là một điểm check-in và ngắm hoa hấp dẫn du khách. Hiện nay, đào rừng cổ Sa Pa đã bừng nở ở khu vực ga đi cáp treo.

Không chỉ ngắm hoa, Fansipan mùa đông cũng là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ "săn mây". Thời tiết thuận lợi giúp du khách dễ dàng bắt gặp biển mây bồng và "bội thu" những hình ảnh đẹp.

Biển mây tại Sa Pa. Ảnh: Lê Việt Khánh

Đặc biệt, nếu may mắn đến Fansipan trong những ngày nhiệt độ giảm sâu, du khách sẽ có cơ hội bắt gặp những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Các năm trước, tuyết rơi trên đỉnh Fansipan nhiều ngày tạo ra khung cảnh đẹp tựa cổ tích khiến nhiều du khách "đứng ngồi không yên". Gần đây, dịp sáng sớm, sương muối thường ngưng đọng ở khu vực đỉnh Fansipan và tạo thành lớp băng mỏng./.

Nam Anh

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục