Hoạt động của ngành

Lạng Sơn: Tập trung kích cầu du lịch nội địa

Cập nhật: 18/06/2020 09:44:24
Số lần đọc: 714
Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phát động, các cấp, ngành, doanh nghiệp của tỉnh đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm kích cầu du lịch nội địa, thu hút khách đến Lạng Sơn và khám phá các điểm du lịch trong nước.

Giảm giá dịch vụ từ 10% đến 20%

Bà Nguyễn Kim Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát nhưng du lịch quốc tế vẫn đình trệ do dịch diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận tải, các điểm du lịch  giảm giá dịch vụ để kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách trải nghiệm và khám phá du lịch Xứ Lạng. Hiệp hội đã hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp du lịch hiểu nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ cho phù hợp.

Với sự chủ động của Hiệp hội Du lịch tỉnh, đại diện các doanh nghiệp thành viên đều thể hiện quyết tâm tăng cường liên kết kích cầu du lịch. Đến trung tuần tháng 6/2020, toàn tỉnh đã có 14 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch đăng ký, miễn giảm vé tham quan các điểm di tích, các dịch vụ từ 10% đến 20% như: điểm danh thắng Nhị – Tam Thanh giảm giá vé tham quan 20%; Hợp tác xã Vận tải Bình Minh giảm giá thuê xe từ 10% đến 15%; Nhà hàng Thảo Viên giảm 10% giá dịch vụ ăn uống; điểm du lịch Vườn quýt Hang Hú miễn phí vé tham quan và giảm 10% giá dịch vụ ăn uống…

Ông Ngô Mạnh Tùng, Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Quốc tế Kim Sơn (thành phố Lạng Sơn) cho biết: Để kích cầu du lịch nội địa, chúng tôi đã xây dựng chương trình khuyến mại hấp dẫn thu hút khách du lịch đến Lạng Sơn. Từ nay đến hết tháng 9/2020, chi nhánh sẽ giảm giá 10% tất cả các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, du lịch, kèm theo đó là cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho du khách.

Tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch

Nhằm kích thích nhu cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho Nhân dân đi du lịch trong nước và thu hút du khách đến với Lạng Sơn, ngày 1/6/2020, UBND tỉnh  ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Trên cơ sở đó, ngành VHTT&DL phối hợp với các sở, ngành, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh để tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lạng Sơn cũng như mức độ an toàn và các điều kiện sẵn sàng tiếp đón, phục vụ du khách. Dự kiến ngày 19/6/2020, Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Hội nghị phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với sự tham gia của 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Lạng Sơn và các tỉnh: Ninh Bình, Quảng Ninh, Cao Bằng và thành phố Hà Nội. Qua sự kiện này nhằm quảng bá tiềm năng du lịch Lạng Sơn; là dịp để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ,  ký kết trao đổi bán các sản phẩm du lịch với cam kết bình ổn giá và đảm bảo cung ứng chất lượng dịch vụ cao nhất cho du khách.

Ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: Thời gian tới, ngành VHTT&DL tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thiết thực để kích cầu du lịch nội địa. Trước tiên là tổ chức và tham gia tổ chức các sự kiện lớn như: Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2020; Hội chợ du lịch Quốc tế (dự kiến tháng 8/2020); Ngày hội Văn hóa du lịch Xứ Lạng tại Hà Nội (tháng 10/2020)… Trên hết là tăng cường các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch để người dân ở trong và ngoài tỉnh nhận thấy, đây thực sự là “thời điểm vàng” khám phá du lịch Việt.

Với sự chủ động và những giải pháp thiết thực, đồng bộ, tin tưởng  rằng hết năm 2020, du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc, bù đắp được việc sụt giảm nghiêm trọng lượng khách đến Lạng Sơn những tháng đầu năm; giảm thiệt hại cho doanh nghiệp; tạo công ăn việc làm cho người lao động./.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục