Non nước Việt Nam

Lần đầu trình diễn khinh khí cầu trong “Đêm hội Trăng rằm” tại Sơn La

Cập nhật: 12/09/2022 07:00:38
Số lần đọc: 557
Sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đây là lần đầu thành phố Sơn La tổ chức chương trình vui tết Trung thu quy mô lớn, với nhiều hoạt động hấp dẫn.  


Để có một tết Trung thu ý nghĩa, góp phần tạo nên những miền ký ức tuổi thơ tươi đẹp cho các em nhỏ và đông đảo người dân trên địa bàn, tối nay (10/9), tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La đã tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” với chuỗi các hoạt động vui tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Người dân thích thú với màn trình diễn khinh khí cầu.

Sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đây là lần đầu thành phố Sơn La tổ chức chương trình vui tết Trung thu quy mô lớn, với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sau khi được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng; kể chuyện sự tích Trung thu, các em thiếu nhi còn được rước đèn “Đêm hội Trăng rằm”; với không khí vui nhộn, trong  sắc màu lung linh, ấn tượng của những xe tạo hình linh vật kích thước lớn, như: cá chép, ngựa, rồng, hổ, voi... và đoàn viên thanh thiếu niên tham gia diễn hoạt náo viên với chú tễu, con lân...

Trình diễn rước đèn.

Anh Nguyễn Hoàng Quân, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La chia sẻ: "Sau mấy năm dịch bệnh không có các hoạt động lớn vào dịp trung thu thế này thì năm nay thành phố tổ chức đêm hội trăm rằm tại quảng trường rất quy mô, nhiều hoạt động hay. Gia đình tôi đưa con ra từ sớm để cho con được vui chơi, trải nghiệm và tận hưởng không khí náo nhiệt này".

Điểm nhấn của Đêm hội Trăng rằm là màn trình diễn khinh khí cầu lần đầu tiên có trong chương trình vui tết Trung thu tại thành phố Sơn La, với 1 khinh khí cầu to, 3 khinh khí cầu nhỏ, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và người dân tới chiêm ngưỡng.

Thi trưng bày mâm cỗ.

Em Ngô Khánh Linh ở phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La cho biết: "Lâu lắm rồi em và các bạn mới có dịp được tham gia một lễ hội trung thu hoành tráng và rực rỡ như thế này. Đặc biệt là hôm nay còn có phần thả khinh khí cầu, em chưa bao giờ được nhìn thấy  nên rất háo hức".

Đêm hội còn diễn ra nhiều phần thi của các em thiếu nhi và phụ huynh giữa các phường trên địa bàn thành phố Sơn La như: thi trang trí mâm cỗ trung thu; thi trang trí linh vật và trình diễn rước đèn “Đêm hội trăng rằm”; trình diễn thời trang “Sắc màu trung thu”... thực sự là ngày hội để các em được giao lưu, gặp gỡ, truyền tải những thông điệp ý nghĩa trong ngày Tết trung thu.

Có thể nói Đêm hội Trăng rằm ở thành phố Sơn La năm nay, với không gian ngập tràn sắc màu, tái hiện không khí vui tươi, ấm áp của ngày tết Trung thu truyền thống mà sáng tạo, mới mẻ tại phố núi Sơn La./.

Lê Hạnh

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 10/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT