Non nước Việt Nam

Bảo Lạc (Cao Bằng) đón lượng khách kỷ lục trong Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu

Cập nhật: 12/09/2022 07:45:04
Số lần đọc: 582
Khoảng 6.000 du khách đã đến Bảo Lạc (Cao Bằng) trong 4 ngày diễn ra Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu (từ ngày 7-10/9/2022).  


Trở lại sau gần 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19, Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) là sự kiện rất được người dân và du khách đón đợi. Năm nay, điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Đêm hội Chợ tình Phong lưu”, hoạt động phục dựng “Đêm áp phiên Chợ tình Phong Lưu” cùng nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao dân tộc và trò chơi dân gian.

Du khách quốc tế thích thú với không khí sôi động và các gian hàng tại Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu huyện Bảo Lạc năm 2022.

Thống kê sơ bộ từ UBND huyện Bảo Lạc cho thấy khoảng 6.000 du khách đã đến tham quan và lưu trú tại địa phương từ ngày 7 – 10/9/2022, giúp công suất các cơ sở lưu trú và nhà nghỉ cộng đồng (homestay) trên địa bàn huyện đạt xấp xỉ 100%. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí tại thị trấn Bảo Lạc cũng đạt công suất phục vụ tối đa. Lượng khách trong 4 ngày lễ hội đã xấp xỉ lượng khách đến Bảo Lạc trong cả 8 tháng đầu năm nay (khoảng 6.100 lượt) và bằng 42% lượng khách cả năm 2019 (khoảng 14.100 lượt).

Bảo Lạc vốn là điểm đến nổi bật tại Cao Bằng, nhờ vị trí đặc biệt nằm giữa Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) và Công viên địa chất Non Nước Cao Bằng. Nổi tiếng nhất tại địa phương này là kỳ quan đèo 15 tầng Khau Cốc Trà và Chợ đêm Bảo Lạc được duy trì vào mỗi dịp cuối tuần. Theo ông Nguyễn Đức Huynh - Chủ tịch UBND thị trấn Bảo Lạc, điểm khác biệt của chợ đêm Bảo Lạc là các hoạt động luôn được làm mới giúp người dân và du khách không bị nhàm chán, vì mỗi tuần sẽ là những chương trình khác nhau do các xã trong huyện (16 xã) và tổ dân phố (9 tổ) thay phiên nhau chủ trì.

Ngoài ra, du khách đến Bảo Lạc ngoài tham quan, trải nghiệm Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu còn có lựa chọn trải nghiệm du lịch cộng đồng dân tộc Lô Lô xóm Khuổi Khon (xã Kim Cúc); mô hình homestay - farmstay xóm Kha Rào (xã Khánh Xuân); tìm hiểu về di tích lịch sử Đồn Đồng Mu (xã Xuân Trường) và nhiều điểm đến tại thị trấn Bảo Lạc như chùa Vân An, miếu Quan Đế, Dinh thự dòng họ Nông, đền Đức Thánh Trần…

Homestay ở xóm Kha Rào (xã Khánh Xuân, Bảo Lạc) được nhiều du khách yêu thích.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, năm nay lượng phòng lưu trú không đủ đáp ứng nên nhiều du khách đến Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu phải ra về sớm. Thời gian tới, Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong lưu sẽ được tổ chức thường niên, tạo thành thương hiệu của Bảo Lạc và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững giúp người dân thoát nghèo.

"Bảo Lạc sẽ thực hiện nội dung đột phá về phát triển dịch vụ - du lịch giai đoạn 2020-2025, tập trung phát triển đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và sẽ có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện" - ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết./.

Hải Nam

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 11/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT