Hoạt động của ngành

Lâm Đồng công bố nhiều chương trình giảm giá để kích cầu du lịch

Cập nhật: 24/06/2020 10:31:21
Số lần đọc: 702
Chiều 23/6, tại TP. Đà Lạt, Sở Văn hoá thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt miền yêu thương”. Đến dự có ông K’Mak - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; đại diện các công ty du lịch, lữ hành và Hiệp hội du lịch một số tỉnh, thành…


Lãnh tỉnh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng hoa cảm ơn sự đồng hành, phối hợp của các công ty công ty du lịch, lữ hành

Chương trình phát động nhằm quảng bá, truyền thông Lâm Đồng - Đà Lạt, điểm đến du lịch an toàn; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh nhằm tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Lâm Đồng trong thời gian tới sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ, chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lâm Đồng sẽ thu hút được sự đồng lòng tham gia, hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, địa phương, đơn vị; đặc biệt là Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời ông cũng đề nghị nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương tích cực, chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch dịch vụ triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, chương trtình kích cầu du lịch nội địa đến các thị trường trong nước. Ông cũng mong muốn, ngoài việc đa dạng hóa các loại hình du lịch; mở rộng kết nối hợp tác với các địa phương, xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mại, cam kết giảm giá, các công ty vẫn giữ được chất lượng, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ tiếp tục đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho du khách, người lao động và cộng đồng địa phương.

Ngay tại buổi lễ phát động, hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú (từ 3 đến 5 sao), khu du lịch… đã công bố các gói giảm giá dành cho du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đó, các công ty, cơ sở lưu trú, khu du lịch sẽ giảm giá trung bình từ 10 - 60% so với giá niêm yết, áp dụng đến hết năm 2020. 

Một số đơn vị như Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng công bố “Combo 2 ngày 1 đêm” tại Đà Lạt giá 520.000 đồng dành cho khách đoàn và 621.000 đồng dành cho khách lẻ, gồm: tham quan khu du lịch Langbiang, Thác Datanla, Cáp treo Đà Lạt 1 chiều, Đường hầm điêu khắc, lưu trú khách sạn 3 sao và 1 bữa ăn trưa; Khách sạn Dalat Palace (5 sao) công bố áp dụng dịch vụ phòng ở với giá 0 đồng, khách ở chỉ chi trả 3,5 triệu đồng cho tất cả các dịch vụ khác tại khách sạn; Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn - Madagui công bố thực hiện chương trình giảm giá các dịch vụ gồm giá vé combo trò chơi giá 215.000 đồng (giảm 26%) gồm các dịch vụ: trượt cỏ, bắn súng sơn, chèo thuyền Kayak, Zipline tuyến ngắn, câu cá sấu. Giá phòng lưu trú chỉ từ 1.600.000 đồng/2 khách/đêm đến 4.200.000 đồng/2 khách/đêm (Giảm 60% giá phòng)… 

Cũng tại buổi Lễ, Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện các chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố đã được ký kết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tập trung mở rộng liên kết hợp tác với các địa phương trong cả nước để đa dạng hóa sản phẩm kích cầu du lịch, thu hút du khách trải nghiệm các sản phẩm nghỉ dưỡng và tham quan tại các địa phương. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ phối hợp với các ngành, địa phương thường xuyên giám sát công tác triển khai thực hiện chương trình kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch nhằm đảm bảo chương trình được thực hiện công khai, minh bạch và mang lại hiệu quả cao.

Cũng theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, để thực hiện chương trình kích cầu du lịch, từ tháng 6 đến tháng 9/2020, tỉnh sẽ vận động các khu điểm du lịch giảm giá vé từ 50% trở lên, đối với dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển và các dịch vụ phục vụ du lịch vận động các đơn vị giảm từ 30 - 50%. Từ tháng 10 đến hết năm 2020 vận động giảm các đơn vị giảm từ 20% trở lên với tất cả giá vé, dịch vụ./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục