Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: Chấn chỉnh tình trạng du lịch dã ngoại

Cập nhật: 07/05/2021 10:30:39
Số lần đọc: 646
Ngày 6/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố chấn chỉnh tình trạng du lịch dã ngoại trên địa bàn.

Một nhóm bạn trẻ để lại đống rác sai khi cắm trại, ăn uống ven hồ Xuân Hương Đà Lạt
 
Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống như du lịch sinh thái, tham quan, nghỉ dưỡng…, loại hình du lịch cắm trại dã ngoại đang được du khách (đặc biệt là giới trẻ) ưa chuộng khi đến Lâm Đồng.
 
Ngoài những khu vực cắm trại do các khu, điểm du lịch quản lý và khai thác kinh doanh, tại các địa điểm công cộng như bãi đất trống ven hồ, đồi cỏ, rừng thông… thường được du khách, công ty lữ hành lựa chọn, dựng lều bạt.
 
Việc này làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và quản lý khách lưu trú trên địa bàn tỉnh.
 
Để khắc phục tình trạng này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý đối với loại hình du lịch cắm trại dã ngoại.
 
Các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát không cho phép các công ty lữ hành, khách du lịch tổ chức hoạt động cắm trại dã ngoại tại các khu vực công cộng khi không đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn.
 
Đối với các tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh loại hình du lịch cắm trại dã ngoại phục vụ du khách, đề nghị UBND các huyện, thành phố hướng dẫn thực hiện thủ tục để kiểm tra. Các địa phương tăng cường hoạt động thanh, kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp tự ý tổ chức hoạt động cắm trại dã ngoại tại những khu vực công cộng (không thuộc quản lý của các khu, điểm du lịch).
 
C.PHONG
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục