Hoạt động của ngành

Kon Tum: Măng Đen “hút” khách du lịch dịp cuối tuần

Cập nhật: 18/08/2022 06:00:49
Số lần đọc: 582
Với phong cảnh nên thơ, hữu tình cùng các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng ngày càng được đầu tư phát triển, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách ở mọi thời điểm, nhưng đông nhất vẫn là vào những ngày cuối tuần; đặc biệt là với các du khách trên địa bàn tỉnh chọn xu hướng du lịch tại chỗ (Staycation).  


Nhiều khách chọn dịch vụ theo tour để du lịch và trải nghiệm khi đến Măng Đen. Ảnh: HT

Sau thời gian dài trầm lắng bởi dịch Covid- 19, hoạt động dịch vụ du lịch, lưu trú tại huyện Kon Plông có nhiều dấu hiệu khởi sắc từ những ngày đầu xuân năm 2022. Theo thống kê, huyện Kon Plông hiện có khoảng 50 cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng với công suất hơn 600 phòng. Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách tăng đều qua các tháng với gần 120.000 lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2022, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù ảnh hưởng của thời tiết mưa bão, những ngày gần đây thị trấn Măng Đen thường xuyên có mưa phùn, sương mù giăng phủ trên các tuyến đèo, đỉnh đồi, nhưng điều đó vẫn không làm giảm được “sức hút” của du khách đến với Măng Đen. Ngoài những du khách ngoại tỉnh như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định thì nhiều khách du lịch đến từ các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum  cũng chọn Măng Đen để thỏa mãn đam mê du lịch theo hình thức du lịch tại chỗ (Staycation), đặc biệt là vào dịp cuối tuần (thứ 7, chủ nhật).

Cũng như những bạn yêu thích du lịch khác, vào một ngày cuối tuần tháng 8/2022, tôi và nhóm bạn chọn Măng Đen để vui chơi, thư giãn nhằm giảm stress sau một tuần làm việc căng thẳng.

Tại đây, mới 8 giờ sáng, đường đèo Măng Đen đầy sương mù, chúng tôi  gặp nhiều nhóm phượt thủ đã chọn cung đường đèo này để làm nơi trải nghiệm.

Anh Nguyễn Huy Thắng- thành viên CLB Win 100 TP.HCM cho biết: “Tôi đã đến Măng Đen rất nhiều lần, những lần trước thường đi bằng xe khách vào buổi tối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Kon Tum, sau đó thuê xe máy lên Măng Đen để chơi và trải nghiệm. Lần này vợ chồng tôi tự di chuyển bằng xe máy thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời, bởi các cung đường tại Măng Đen thời gian gần đây được đầu tư đi lại thuận tiện, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thật hấp dẫn”.

Ngoài hướng chính từ thành phố Kon Tum lên, nhiều nhóm du khách chọn đến Măng Đen từ hướng Quảng Ngãi đổ về theo Quốc lộ 24.

Nhóm của chị Thủy đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đạp xe trải nghiệm tại cung đường Măng Đen. Ảnh: HT

Chị H.V.Thủy cùng nhóm bạn (đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) đạp xe tập thể dục và trải nghiệm trên cung đường hướng về làng du lịch Kon Bring (thị trấn Măng Đen) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai chúng tôi đến Măng Đen, quả thật rất ấn tượng bởi cảnh sắc còn rất hoang sơ, độc đáo. Măng Đen còn có nhiều chỗ ăn nghỉ với mức giá hợp lý, dễ dàng cho du khách lựa chọn, tùy “túi tiền” của mình. Lần du lịch này chúng tôi đã chọn điểm du lịch Đà Nẵng, sau đó đi về Quảng Ngãi để lên Măng Đen bằng Quốc lộ 24, đường sá được đầu tư sửa chữa, làm mới, rất thuận tiện cho việc đi lại. Giá như tương lai Măng Đen có thêm sân bay nữa thì tuyệt vời”.

Ngoài những du khách tự đi theo nhóm gia đình hoặc cá nhân, bởi đã nhiều lần đến và thông thuộc nơi đây, thì những du khách lần đầu đến Măng Đen đã chọn trải nghiệm theo tour.

Anh Thái An- Trưởng đoàn dẫn khách của Công ty Du lịch và Truyền thông T&T Media Tourism (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi từng dẫn khách du lịch đi nhiều nơi trong nước nhưng mỗi lần đến với Măng Đen, tôi cảm nhận có nhiều sự đặc biệt. Măng Đen có nhiều nét giống với Đà Lạt nhưng có hệ sinh thái phong phú cùng nhiều nét hoang sơ hơn. Hy vọng, trong tương lai Măng Đen sẽ phát triển hơn nữa nhưng vẫn giữ được sự độc đáo vốn có”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Du lịch và Truyền thông huyện Kon Plông cho biết, thời gian gần đây, nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ trải nghiệm, ăn uống mới tại thị trấn Măng Đen được hình thành. Trong đó nhất là loại hình nghỉ dưỡng Homestay, nhiều dịch vụ ăn uống, trải nghiệm được hình thành với chất lượng và giá cả hợp lý, được du khách đánh giá cao... Chính vì vậy đã thu hút được du khách đến với địa phương ngày càng đông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ cuối tuần.

“Chúng tôi đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Măng Đen nói riêng và huyện Kon Plông nói chung trên các phương tiện truyền thông để tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời liên kết với các đơn vị lữ hành để kết nối du lịch, nhằm khai thác tiềm năng, đưa “ngành công nghiệp không khói” ở địa phương phát triển mạnh hơn nữa. Trong đó, các điều kiện về lưu trú, đi lại, giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm được chúng tôi tăng cường kiểm soát chặt chẽ” - ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm.     

Hoàng Thanh

Nguồn: Báo Kon Tum - baokontum.com.vn - Đăng ngày 17/8/2022

Cùng chuyên mục