Hành trang lữ khách

Kinh nghiệm đi du lịch một mình ở Huế

Cập nhật: 10/06/2022 08:40:14
Số lần đọc: 1179
Theo chia sẻ của nữ du khách từ Hà Nội, Huế là nơi rất phù hợp để du lịch một mình vì sự an toàn và giá cả phải chăng.


Chuyến thăm Thừa Thiên – Huế vừa qua là lần đầu tiên nữ du khách Thảo Thảo (Hà Nội) đi du lịch một mình. Nhiều người nói Huế rất "buồn", nhưng Thảo Thảo đã có nhiều trải nghiệm thú vị dù không có bạn đồng hành.

"Huế là nơi rất thích hợp để du lịch một mình. Đường sá ở Huế dễ đi, dù chỉ một mình nhưng tôi có thể tự tin lái xe máy đi khắp nơi. Con người ở Huế thân thiện và mến khách, nếu có quên rút chìa khoá xe cũng không sao. Giá cả rất hợp lý, từ khách sạn đến đồ ăn, phù hợp với túi tiền để có thể đi một mình" - Thảo Thảo cho biết.

Huế có nhiều điểm đếm tôn nghiêm nên nữ du khách cần mặc váy dài.

Theo nữ du khách này, điều quan trọng nhất cho chuyến du lịch một mình tại Huế là xây dựng lịch trình thật cụ thể bao gồm chỗ ở, quán ăn, địa điểm muốn đến tham quan. Vì đi một mình nên các bạn nữ cần ưu tiên chọn những chỗ an toàn, tránh ngõ sâu và đặc biệt là phải gần trung tâm. Nếu chọn homestay ở khu vực trung tâm thì nên đặt phòng sớm, ưu tiên những nơi có thang máy để tránh gặp khó khăn với hành lý cồng kềnh. Một số homestay ở Huế có thể cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy.

Làng làm hương là điểm đến thu hút khách tham quan tại Huế.

Các điểm tham quan không thể bỏ qua tại Huế là làng hương Thủy Xuân, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không… Dù đi một mình nhưng Thảo Thảo vẫn có những bức ảnh rất đẹp, vì người dân luôn thân thiện và giúp đỡ nhiệt tình. Huế có nhiều điểm đếm tôn nghiêm nên các bạn nữ cần mang theo váy dài, vừa văn minh vừa giúp chống nắng.

Dịp này hầu hết các điểm đến nổi tiếng ở Huế đều đông đúc du khách, nhưng vì chỉ có một mình nên Thảo Thảo rất chủ động về lịch trình. Nữ du khách chủ động đến sớm vào buổi sáng để thoải mái tham quan, chụp ảnh; hoặc chọn những điểm đến ít phổ biến hơn như chùa Huyền Không. "Điểm đến tôi ấn tượng nhất là lăng Khải Định, có lẽ đây là lăng tẩm đẹp nhất ở Huế. Mọi người đến Huế nhất định phải ghé thăm công trình kiến trúc này" – nữ du khách chia sẻ.

Rất nhiều món ăn hấp dẫn tại Huế đang chờ du khách thưởng thức.

Hiện nay, thành phố Huế có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí vào buổi tối nên không còn bị gắn mác "buồn". Du khách có thể đi thuyền nghe ca Huế trên sông Hương để ngắm cảnh thành phố về đêm, dạo một vòng cầu Trường Tiền hoặc hòa vào không khí sôi động ở "khu phố Tây". Ngoài ra có rất nhiều món ăn hấp dẫn tại Huế đang chờ du khách thưởng thức, như bánh canh cá lóc, bánh bèo, chè Huế, bún bò Huế, cơm hến, bánh cuốn tôm chua… Nếu đi một mình, các bạn nữ nên về sớm để nghỉ ngơi và đảm bảo an toàn./.

CTV Thảo Thảo

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 10/6/2022

Cùng chuyên mục