Hoạt động của ngành

Khởi động chiến dịch thu hút khách đến Hà Nội

Cập nhật: 13/03/2023 11:12:25
Số lần đọc: 401
Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023” là sự kiện truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”, nhằm "hâm nóng" hoạt động du lịch Hà Nội và khởi đầu cho chuỗi trên 50 sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023.

Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023” diễn ra tối 11/3 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”. Bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hiệu ứng visual; các điểm đến của Hà Nội, du lịch Hà Nội được giới thiệu độc đáo, ấn tượng thông qua nhiều nội dung được truyền tải trong chương trình như trình diễn trống, chiếu phim ngắn về du lịch Hà Nội, các ca khúc sôi động về hành trình khám phá Việt Nam và Hà Nội... Đặc biệt là màn diễu hành của các vũ công trong trang phục gắn đèn LED đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Nghi thức du lịch Hà Nội chào 2023.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết thông qua chương trình này, Sở Du lịch mong muốn mỗi người dân Hà Nội hãy tiếp tục giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2023, hàng loạt sự kiện văn hóa - du lịch sẽ được tổ chức nhằm thu hút du khách tới Hà Nội, như Lễ hội du lịch Hà Nội 2023; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội áo dài Hà Nội 2023... do Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và các sở, ngành của Thủ đô tổ chức.

Màn trình diễn sôi động thu hút chú ý của người dân và du khách.

Năm nay các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội cũng chủ động tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương như lễ hội đền - chùa Bà Tấm và tuần lễ du lịch Dương Xá (huyện Gia Lâm); lễ khai bút và sản xuất các làng nghề truyền thống xuân Quý Mão, khai mùa du lịch huyện Thường Tín năm 2023, gắn biển tên đường Nguyễn Vĩnh Tích, Ngô Hoan, Trần Trọng; khai trương du lịch Ba Vì năm 2023, lễ hội ẩm thực văn hóa xứ Đoài, Lễ dâng hương tưởng niệm ngày hóa của Đức Thánh Tản Viên (huyện Ba Vì)...

Diễu hành tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Năm 2023, Hà Nội sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo; tập trung làm tốt môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch; nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 12/03/2023

Cùng chuyên mục