Hoạt động của ngành

Đề xuất khôi phục lại tuyến du lịch tàu biển từ Bắc Hải, Quảng Tây đến Hạ Long

Cập nhật: 14/03/2023 10:03:44
Số lần đọc: 430
Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị chuẩn bị đón khách du lịch Trung Quốc nhằm thống nhất các biện pháp đón, phục vụ khách đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và cung cấp cho khách du lịch những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Tại Hội nghị, Sở du lịch Quảng Ninh đã thông tin những nội dung đề xuất của cơ quan quản lý phía Quảng Tây (Trung Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam), trong đó tập trung vào việc cùng phát triển thị trường du lịch outbound song phương và du lịch biên giới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới; khôi phục lại hoạt động dịch vụ xe tự lái qua biên giới Việt - Trung.

Các đơn vị lữ hành phía Trung Quốc đề nghị sớm phục hồi tuyến du lịch tàu biển từ Bắc Hải, Quảng Tây đến Hạ Long, Quảng Ninh; sớm thống nhất về phương thức hợp tác kinh doanh và cho phép một số hãng lữ hành của Việt Nam tham gia khai thác để đảm bảo cạnh tranh công bằng.

Việc mở lại các tuyến du lịch truyền thống cả về đường bộ và đường biển sẽ thúc đẩy việc phục hồi du lịch bền vững, có trật tự và bảo vệ quyền lợi của du khách Trung Quốc cũng như các đơn vị kinh doanh du lịch. Trung tá Phạm Quang Huy, Phó tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai luôn sẵn sàng làm các thủ tục với các tuyến tàu biển nước ngoài. Việc này có liên quan tới hộ chiếu thì các lữ hành cũng thực hiện đúng theo quy định".

Các đại biểu cũng thảo luận việc xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với biên giới liên hoàn, khai thác thêm các dòng sản phẩm chất lượng cao để như chơi Golf, các dịch vụ du lịch về đêm đáp ứng được nhu cầu thị trường đa dạng của du khách Trung Quốc. Ông Nguyễn Hà Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh cho biết: Các doanh nghiệp hoạt động du lịch mong muốn có môi trường kinh doanh lành mạnh để phát triển du lịch bền vững: "Sau 3 năm gián đoạn vì Covid, chúng ta bắt đầu lại thì chúng tôi mong muốn có sân chơi công bằng, có sự vào cuộc đồng bộ từ TW đến địa phương và nhất là sự tuân thủ các quy định pháp luật của doanh nghiệp."

Khách du lịch Trung Quốc là thị phần khách quan trọng của du lịch cả nước. Quảng Ninh cũng là địa phương tiên phong xây dựng các phương án đón khách du lịch từ thị trường truyền thống Trung Quốc, góp phần hoàn thành mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay./.

Vũ Miền

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 14/03/2023

Cùng chuyên mục