Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Tích cực chuẩn bị đón khách dịp Tết

Cập nhật: 07/01/2021 09:19:41
Số lần đọc: 576
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp (DN) du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đang tích cực chuẩn bị các hoạt động ẩm thực, vui chơi, giải trí phục vụ du khách.

Đợt nghỉ Tết Dương lịch 2021, Khánh Hòa đón khoảng 20.000 lượt khách lưu trú. Trong đó, các resort ở bắc bán đảo Cam Ranh đã đón gần 10.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng. Những tín hiệu khả quan đó đã hứa hẹn về sự phục hồi của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sau một năm điêu đứng vì dịch Covid-19. Theo đó, bên cạnh những khu du lịch (KDL) lớn như: Vinpearl, Hòn Tằm, Suối khoáng nóng I-resort, KDL suối Hoa Lan và Đảo Khỉ… nhiều khu, điểm du lịch khác cũng đang tích cực trang trí, chuẩn bị dịch vụ để phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi.

Nhiều điểm đến hấp dẫn 

Làng nghề Trường Sơn (số 8 đường Trường Sơn, TP. Nha Trang) đang tích cực trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, cây cảnh, chăm sóc các loài hoa để phục vụ khách đến tham quan. Ông Lê Duy Thiện - đại diện làng nghề Trường Sơn cho biết, dự kiến, Tết Nguyên đán Tân Sửu, làng nghề sẽ trưng bày 1.000 chậu hoa mai cùng với hoa giấy, hoa hồng, hoa cúc. Bên cạnh đó, làng nghề còn trưng bày các sản phẩm điêu khắc trên bầu khô, hoa đất sét, bộ sưu tập nhạc cụ truyền thống, tranh cát, thư pháp - thư họa danh nhân. Các nghệ nhân của làng nghề cũng sẽ có mặt để trình diễn nghề thủ công như: Đan lưới, dệt chiếu, chằm nón. Đặc biệt, từ ngày 31-1, làng nghề tổ chức thêm dịch vụ ẩm thực với các món ăn truyền thống như bánh xèo, nem nướng… và cơm đoàn cho khách du lịch. Nhiều đơn vị lữ hành đánh giá rất cao về giá trị quảng bá văn hóa của Làng nghề Trường Sơn. Đây có thể là một điểm đến hấp dẫn với các du khách quốc tế ưa tìm hiểu văn hóa truyền thống của Nha Trang - Khánh Hòa.

Những ngày này, KDL Galina Lake View - Hồ Kênh Hạ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) đang triển khai những công đoạn cuối cùng trong việc trang trí để phục vụ khách đến vui chơi trong dịp đón xuân Tân Sửu 2021. Ông Lê Xuân Hải Đăng - Trưởng Ban quản lý KDL Galina Lake View cho biết, trong thời gian vắng khách vì dịch Covid-19,  KDL đã sửa sang lại các tiểu cảnh, công trình trang trí đã làm trước đây; dựng thêm những điểm check-in mới như rừng bạch dương, tổ chim bằng tre nứa. KDL đang hoàn thiện thung lũng hoa với nhiều loài hoa đẹp có xuất xứ từ Đà Lạt. Dự kiến, cuối tháng 1-2021, du khách đến đây sẽ có thêm trải nghiệm mới như: Trồng hoa, tham quan nhà kính, chèo thuyền trên hồ…

Các điểm du lịch trong khu vực vịnh Nha Trang như: Sỏi Island, Vịnh San Hô, Đảo Robinson, Bãi Tranh… cũng chỉnh trang, chăm sóc hoa cây cảnh để phục vụ khách du lịch. Ông Trương Thiết Vũ - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Du lịch Tứ Hải cho biết, đang tập trung mở rộng bãi tắm, chia phân khu khách đoàn với khách lẻ để thuận tiện cho du khách vui chơi. Đồng thời, công ty đang tập trung sửa lại cầu phao bằng gỗ bị sóng làm hư hại gần đây, trang trí thêm hoa, cây cảnh để tạo không khí Tết.

Chuẩn bị đón khách

Cách Nha Trang khoảng 30km, KDL sinh thái Ba Hồ (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) cũng đang gấp rút hoàn thiện việc trang trí để đón xuân Tân Sửu. Ông Trương Tuấn Anh - Tổng quản lý KDL sinh thái Ba Hồ cho biết, năm nay, Ba Hồ sẽ chào đón du khách bằng những hình ảnh dân dã đậm chất thôn quê với các chất liệu tự nhiên. Trong đó, đơn vị đang cho xây dựng tiểu cảnh nông dân trúng mùa lúa, đàn trâu tinh nghịch, gia đình trâu… bằng rơm rất ngộ nghĩnh. Cũng trong dịp này, KDL sinh thái Ba Hồ triển khai gói ưu đãi “Tôi là người Ninh Hòa, Tôi yêu Ba Hồ” với ưu đãi giảm 30% giá vé cho người Ninh Hòa.

Cùng với những điểm đến, các DN lữ hành đang tích cực quảng bá, ưu đãi mời gọi du khách đến nghỉ dưỡng ở xứ Trầm Hương trong mùa Tết năm nay. Xu hướng của du khách là đi theo gia đình nên các DN lữ hành tích cực sử dụng các trang thông tin trực tuyến, mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ với du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch đã ban hành văn bản kêu gọi các DN tổ chức những hoạt động sự kiện, lễ hội để thu hút khách đến với Khánh Hòa dịp Tết Dương lịch 2021 vừa qua cũng như đón khách trong đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới. Sở cũng đã ban hành các văn bản về việc tăng cường chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch và đề nghị những đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch tổ chức các hoạt động an toàn và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội./.

XUÂN THÀNH

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục