Hoạt động của ngành

Kết nối kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ

Cập nhật: 07/01/2021 09:11:52
Số lần đọc: 629
Sáng nay 5-1, tại Trung tâm hội nghị Phước Long, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước (VH,TT&DL) tổ chức tọa đàm giới thiệu điểm đến du lịch vùng Đông Nam bộ nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, tài nguyên du lịch cũng như điểm đến hấp dẫn của các địa phương.

Du lịch Phước Long sẽ đón chờ thêm những lượt khách đến tham quan sau sự kiện kích cầu du lịch đầu năm này. Trong ảnh: Một góc núi Bà Rá nhìn từ trung tâm hành chính thị xã Phước Long

Năm 2020 khép lại với tình hình thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh Covid-19, trong đó ngành du lịch bị ảnh hưởng trực tiếp, kéo dài và nặng nề nhất. Để khôi phục, kích cầu du lịch trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, Bộ VHTTDL đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. 

Các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng đã triển khai ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020-2025 tại tỉnh Tây Ninh. Đây là cơ sở để các địa phương có những giải pháp cụ thể, cũng như giải pháp liên kết hợp tác để hướng tới sự phát triển du lịch trong khu vực mang tính bền vững, hiệu quả.

Tại tọa đàm, những sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ đã được giới thiệu, quảng bá thông qua hình ảnh, sản phẩm du lịch được chuẩn bị đầy ấn tượng như Lễ hội miếu Bà Rá của Bình Phước là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương. Các tỉnh, thành cũng đã có dịp quảng bá chương trình kích cầu du lịch của địa phương. Thông qua đây, ngành du lịch các địa phương sẽ tiếp tục liên kết đẩy mạnh hợp tác, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch trong vùng.

Để kích cầu du lịch, Bình Phước chọn sản phẩm đặc trưng để quảng bá bên cạnh những sản phẩm đặc sắc vùng miền

Vùng Đông Nam bộ hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên và nhân văn để phát triển các loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển… Với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc đô thị và công trình văn hóa, các di tích lịch sử, văn hóa cũng là nét hấp dẫn thu hút du khách đến với Đông Nam bộ. Đây cũng là vùng có nhiều danh lam thắng cảnh, hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề và ẩm thực phong phú. Những lợi thế quý giá của vùng là nền tảng quan trọng cho phát triển du lịch.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, tối qua 4-1, tại khuôn viên trung tâm hành chính thị xã Phước Long đã diễn ra lễ khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam bộ. Đây là hoạt động sẽ được tổ chức thường niên để quảng bá du lịch trong vùng nói chung cũng như Phước Long, Bình Phước nói riêng.

Hồng Cúc - Trương Hiện
Nguồn: Báo Bình Phước

Cùng chuyên mục