Hoạt động của ngành

Khánh Hòa tái cơ cấu hoạt động du lịch

Cập nhật: 18/09/2020 15:25:16
Số lần đọc: 988
Các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang- Khánh Hòa đang xoay xở để khôi phục, tạo việc làm cho người lao động.  


Chương trình "Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa" giới thiệu các sản phẩm mới.

Thị trường du lịch tỉnh Khánh Hòa đang trầm lắng vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và vào mùa thấp điểm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang- Khánh Hòa đang xoay xở để khôi phục, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời chuẩn bị tâm thể sẵn sàng để đón luồng khách trở lại khi thị trường du lịch hồi phục.

Từ giữa tháng 9 này, Hội Lữ hành Khánh Hòa phối hợp với Hội Khách sạn, các đơn vị du lịch, dịch vụ vận chuyển cho ra 5 sản phẩm mới, hướng tới phục vụ người dân địa phương. Đây là hoạt động trọng tâm của chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa” do Hội Lữ hành phát động. Chương trình này giới thiệu đến người dân địa phương các khu du lịch mới, địa điểm thiên nhiên hoang sơ hay khu nghỉ dưỡng, sân golf vừa đưa vào hoạt động. Người dân địa phương sẽ được giảm 50% chi phí khi sử dụng các dịch vụ này.

Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc đi lại của du khách trong nước còn nhiều hạn chế. Để duy trì hoạt động, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cộng đồng các doanh nghiệp đã kêu gọi người địa phương đi du lịch.

Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên cho biết: “Tìm ra sản phẩm mới, duy trì được đội ngũ lao động của doanh nghiệp thứ nhất là để vận hành, thứ hai là duy trì người lao động có công ăn việc làm. Thực ra, chúng tôi không đặt về lợi nhuận mà là kích thích đi du lịch, tìm hiểu thăm thú của du khách. Làm sao để cho khi chúng tôi đón lại những dòng khách sau khi phục hồi dịch thì không bị bỡ ngỡ, vướng mắc trong vấn đề vận hành”.

Hiện một số cơ sở dịch vụ du lịch đã khởi động, chuẩn bị các sản phẩm mới phục vụ khách du lịch vào dịp cuối năm. Tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện mô hình bán hàng bằng xe lưu động, nhằm tạo việc làm cho thanh niên. Với tổng số vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm, sẽ có khoảng 20 xe ô tô bán hàng lưu động phục vụ du khách. Ban ngày các xe này sẽ di chuyển để bán hàng tại các điểm tham quan đông du khách, đến chiều tối, sẽ tập trung về công viên đầu cầu Trần Phú, kết lại thành khu phố mua sắm kết hợp trưng bày ẩm thực đêm bên dòng sông Cái.

Anh Bùi Hoài Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa cho biết: “Mô hình bán hàng lưu động bằng xe sẽ thúc đẩy được kinh tế ban đêm cũng như phát triển du lịch tại Nha Trang. Đây cũng là mô hình khởi nghiệp được các bạn trẻ Khánh Hòa rất quan tâm. Mong muốn có được một mô hình vừa hiện đại, vừa phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho thanh niên Khánh Hòa, cũng như quảng bá được hình ảnh, sản phẩm Nha Trang- Khánh Hòa đến với du khách”.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được khống chế, Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có kế hoạch phục hồi từng bước hoạt động du lịch. Trước mắt, vào dịp Noel, Tết Dương lịch năm nay, hoạt động du lịch Khánh Hòa hướng tới dòng khách nội địa, người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, mặc dù vắng khách gây khó khăn cho ngành du lịch nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp có thời gian nghiên cứu kỹ, đầu tư xây dựng các sản phẩm mới theo hướng tăng các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm thay vì đầu tư khách sạn như trước đây.

Ông Tuân nói: “Du lịch gặp khó nhưng chính ra trong lúc này mình phải tái cơ cấu, phải đào tạo nghề, học ngoại ngữ và lập các đề án. Về kinh tế ban đêm, 3-4 đề án chợ đêm rất hoành tráng. Các ngành phải khẩn trương thẩm định, chính ra trong lúc này là lúc xây dựng. Chứ không khôi phục lại rồi mà mình còn đi đục, đi đẽo, lắp ráp thì rõ ràng không kêu gọi, thu hút được du khách”./.

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục