Hoạt động của ngành

Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận: Cần tăng cường liên kết du lịch

Cập nhật: 14/02/2022 09:13:06
Số lần đọc: 675
Du lịch Khánh Hòa đã có dấu hiệu phục hồi rất tốt. Tuy nhiên, ngành du lịch cần phải tăng cường liên kết với các địa phương trong khu vực để đưa ra những gói sản phẩm giá rẻ kích thích hoạt động du lịch. Đồng thời, ngành du lịch cần có sự thay đổi trong cách thức quảng bá, truyền thông để thích ứng với xu hướng du lịch trong tình hình mới.


Liên kết tam giác du lịch

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, du lịch Khánh Hòa rất sôi động. Trong 9 ngày nghỉ Tết (từ ngày 29-1 đến 6-2), toàn tỉnh đã đón gần 100.000 lượt khách lưu trú, công suất buồng phòng đạt hơn 72%. Tổng doanh thu du lịch khoảng 524,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch cho rằng, ngành du lịch cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giữ được đà hồi phục. Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho rằng, trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế chỉ vừa hé mở, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Khánh Hòa nói riêng vẫn chủ yếu dựa vào thị trường khách nội địa. Do đó, ngành du lịch cần phải tăng cường liên kết, hợp tác để kích cầu thị trường nội địa. Khánh Hòa cần liên kết, hợp tác với các địa phương lân cận, trong đó có tam giác du lịch Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận.

Khách du lịch đến Khánh Hòa ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Cùng quan điểm, ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đánh giá, các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận tập trung nhiều di tích, thắng cảnh đẹp của đất nước, rất hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Khách đến Khánh Hòa có thể nghỉ dưỡng biển, sau đó đến Lâm Đồng hưởng thụ cảnh đẹp của xứ sở ngàn hoa, của các trang trại nông nghiệp công nghệ cao, sau đó di chuyển xuống Ninh Thuận để trải nghiệm nắng gió của Phan Rang, đồi cát Nam Cương, vịnh Vĩnh Hy, Mũi Dinh… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng có thể khai thác những tour du lịch có tính chuyên đề như di sản văn hóa Chăm ở Khánh Hòa - Ninh Thuận hoặc tour các công trình kiến trúc gắn bó với cuộc đời của cựu hoàng Bảo Đại ở Đà Lạt - Nha Trang.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá

Trước đây, các doanh nghiệp lữ hành của các địa phương cũng đã có tour trọn gói với giá ưu đãi đưa khách nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Ninh Thuận, Nha Trang - Đà Lạt, Nha Trang - Đà Lạt - Ninh Thuận. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, du lịch giữa các tỉnh chưa có sự liên kết chiều sâu, ít sản phẩm mang tính đặc trưng; chất lượng dịch vụ nhiều nơi chưa cao. Do đó, 3 tỉnh cần liên kết chặt chẽ trong công tác xây dựng, kết nối tour, tuyến du lịch và quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng thêm các điểm dừng chân có chất lượng, tạo sự thoải mái cho du khách. “Chúng tôi mong muốn, ngành du lịch Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận không chỉ liên kết trong tour tuyến mà còn liên kết trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. 3 địa phương có thể liên kết tổ chức các chương trình xúc tiến lớn ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả nước ngoài, trong đó Khánh Hòa phải là cửa ngõ của cả khu vực”, ông Nguyễn Quý Phương bày tỏ.

Khách du lịch chụp hình với các hoạt náo viên ở VinWonders Nha Trang Tết Nhâm Dần 2022.

Ở góc độ người làm du lịch, ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay rất hào hứng với việc đẩy mạnh liên kết tam giác du lịch Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận. “Tôi sẵn sàng tài trợ cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận. Điều tôi mong muốn là phải có những chương trình, sự kiện cụ thể…”, ông Chi khẳng định.

Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Những năm qua, ngành du lịch Khánh Hòa và Lâm Đồng, Ninh Thuận đã có sự hợp tác khá chặt chẽ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, 3 địa phương chưa phối hợp cùng nhau để tổ chức được các chương trình xúc tiến, quảng bá lớn… Đây là điều mà chúng tôi rất trăn trở. Thời gian tới, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ bàn thảo với các đơn vị đồng cấp của 2 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận để có kế hoạch tổ chức những chương trình lớn hơn, đem lại sự phát triển chung của tam giác du lịch Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận.

Xuân Thành

 

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục