Hoạt động của ngành

Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng là điểm đến của du khách trong năm 2022

Cập nhật: 14/02/2022 08:54:34
Số lần đọc: 708
Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đón một lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là tín hiệu vui và cơ sở để ngành du lịch địa phương tiếp tục chiến lược phục hồi sau đại dịch.


Theo thống kê, từ ngày 1/2 đến ngày 6/2 (tức từ mùng 1 đến mùng 6 Tết), Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 420.000 lượt khách, doanh thu đạt 358 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ, đứng thứ 2 cả nước, sau Tây Ninh về lượng khách. Điều thu hút khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn là thời tiết dễ chịu, bãi biển và cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Du lịch biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút lượng lớn du khách vùng Đông Nam bộ và Tây Nam bộ (ảnh: Lưu Sơn)

Trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch địa phương. Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên không thể chủ quan, cho nên việc bán hàng online, sàn thương mại điện tử du lịch sẽ phát huy. Để đón khách ngay sau Tết Nhâm Dần 2022 và trong tháng Giêng, các doanh nghiệp du lịch tiếp tục có những gói khuyến mãi để thu hút du khách.

"Không chỉ đưa ra gói kích cầu mà Sở Du lịch vận động các doanh nghiệp chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cấp các dịch vụ của mình để phục vụ du khách một cách tốt nhất. Hy vọng lượng khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đông, mà cơ bản sẽ đặt qua sàn thương mại điện tử, đây là điều ngành du lịch kỳ vọng. Hiện đã có những đơn giao dịch đã được đặt hàng và tôi kỳ vọng là thành công" - bà Trần Thị Thu Hiền nói.

Nhiều điểm vui chơi với không khí trong lành, mát mẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khách đến tham quan (ảnh: Lưu Sơn)

Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 7 tháng đóng cửa để phòng dịch, các doanh nghiệp du lịch có thời gian soi lại mình đang ở đâu, đang có những gì và cần những gì để mở cửa đón khách. Tư duy du lịch của người dân thay đổi sau đại dịch và doanh nghiệp cũng vậy. Họ thay đổi cách đón khách bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương thức dịch vụ.

Ông Phạm Ngọc Hải cho biết: "Bà Rịa – Vũng Tàu đang rất thuận lợi để có tâm thế đón khách. Khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ kết nối hạ tầng hiện nay rất tốt, do đó hơn 30 triệu dân ở khu vực này sẽ chọn điểm đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự báo cho năm 2022 là cách đi du lịch đã khác trước đây, sẽ hạn chế các tour mà sẽ tập trung vào nhóm khách nhỏ, gia đình và khách hội nghị, hội thảo. Khi những đoàn khách này sử dụng phương tiện cá nhân và điểm đến là du lịch biển, nghỉ dưỡng thì sẽ đi du lịch ở Bà Rịa – Vũng Tàu".

Ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng, khi dịch bệnh được kiểm soát, cùng với thời tiết thuận lợi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì địa phương tiếp tục là điểm đến lý tưởng của du khách./.

Lưu Sơn

 

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục