Hoạt động của ngành

Khám phá sắc màu văn hóa Huế qua Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2023

Cập nhật: 11/04/2023 11:21:42
Số lần đọc: 475
(TITC) - Từ ngày 13-20/4/2023, trong khu vực Đại nội Huế tại sân Hàm Nghi, TP. Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nhất trong chuỗi các sự kiện của Festival Huế 2023.

Đến với lễ hội năm nay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích và khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế - Di sản văn hóa thế giới.

Trải nghiệm bay tự do ngắm bình minh Cố đô chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Huế như Sông Hương, Núi Ngự, phá Tam Giang… sẽ được thưởng lãm dưới góc nhìn hoàn toàn mới của du khách - từ trên khinh khí cầu.

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở 02 du khách. Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu: bay tự do hoặc bay neo tại chỗ.

Bay tự do được tổ chức dự kiến vào 06:00 hàng ngày, mỗi lượt chở 02-03 khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 300-500m và bay xa từ 05-10km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió trên 15 km/h. Bay neo tại chỗ được tổ chức dự kiến từ 17h30-19h30 hàng ngày, mỗi lượt chở 02-03 hành khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 30-50m từ mặt đất. Thời lượng cho mỗi chuyến bay là 05 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió dưới 08 km/h.

Ông Phạm Đỗ Hoàn - Đại diện Ban Tổ chức cho biết, những năm gần đây, du lịch khinh khí cầu trở thành loại hình được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ chiều lòng du khách yêu thích khám phá mạo hiểm mà còn mang đến góc nhìn mới mẻ cho du khách về danh lam thắng cảnh của đất nước. Trong lần tổ chức năm nay, Ban Tổ chức hy vọng Lễ hội Khinh khí cầu sẽ phát huy những thành công của những lễ hội trước, tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, độc đáo và mới lạ.

Bên cạnh các hoạt động du lịch trải nghiệm khinh khí cầu, du khách còn được hòa mình vào không gian vui chơi, giải trí, ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Lễ hội ẩm thực diễn ra từ 10h đến 22h hàng ngày xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu. Du khách được trải nghiệm các món ăn tại 20 gian hàng ẩm thực đặc trưng Huế và các vùng miền. Khu vui chơi giải trí cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho các bạn nhỏ với tổ hợp vui chơi giải trí gồm 3 thể loại với 9 thiết bị trò chơi: trò chơi trẻ em (3-7 tuổi), trò chơi gia đình, trò chơi mạo hiểm (trên 12 tuổi). Địa điểm tổ chức vui chơi giải trí tại khu vực trước Trung tâm thể thao Thừa Thiên Huế (Số 01 Hà Huy Tập).

Một điểm nhấn nữa của Lễ hội Khinh khí cầu năm nay là sự kiện Đêm nhạc EDM với sự tham gia của các rapper nổi tiếng cùng nhiều nghệ sĩ khác. Đêm nhạc hứa hẹn là sân chơi mới lạ cho giới trẻ thỏa sức hòa mình vào không gian nghệ thuật đặc sắc và bùng cháy.

Được mệnh danh là “xứ sở mộng mơ”, Huế đặc biệt quyến rũ du khách bằng vẻ thanh bình, nhịp sống chậm và các công trình kiến trúc cổ kính. Đến với Huế vào những ngày tháng 4 này, du khách sẽ thấy một xứ Huế rất khác biệt: trẻ trung, năng động và hòa nhịp với thời đại.

Thời điểm Lễ hội khinh khí cầu cũng diễn ra giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế (ngày 16/4). 10.000 runner dự giải và khoảng 20.000 người thân đi cùng sẽ có thêm lựa chọn trải nghiệm ở Cố đô.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/4/2023

Cùng chuyên mục