Hoạt động của ngành

Quảng Ngãi: Kích cầu du lịch Lý Sơn

Cập nhật: 10/04/2023 12:20:16
Số lần đọc: 431
Để kích cầu du lịch, huyện Lý Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp, tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương nhằm thu hút du khách.


Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng du khách đến Lý Sơn tăng trở lại. Năm 2022, huyện Lý Sơn đón 135 nghìn lượt du khách. Trong 3 tháng đầu năm 2023, huyện đón gần 11 nghìn lượt du khách. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với ngành kinh tế thế mạnh của Lý Sơn.

Hội đua thuyền truyền thống tứ linh sẽ được huyện Lý Sơn tổ chức trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch vào tháng 5/2023.

Thực hiện nhiệm vụ tập trung khôi phục toàn diện các hoạt động kinh tế - xã hội sau đại dịch, Lý Sơn đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng các ngành kinh tế, trong đó có du lịch. Cuối tháng 3 vừa qua, huyện Lý Sơn phối hợp với Sở VHTTDL công bố việc tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch năm 2023, sẽ được tổ chức tại Lý Sơn từ ngày 29/4 - 22/5. Với chủ đề “Lý Sơn - Kỳ quan biển, đảo”, trong khoảng thời gian này, Lý Sơn sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động như Giải bóng chuyền nữ bãi biển tỉnh Quảng Ngãi mở rộng, Giải vô địch dù lượn toàn quốc, Giải điền kinh “Cung đường đảo Lý Sơn”, Giải bơi vượt biển, Hội đua thuyền truyền thống tứ linh. Cùng với đó, trưng bày tư liệu, hiện vật, ảnh với chủ đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo”, giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Lý Sơn cùng các địa phương khác trong tỉnh... 

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm tạo điểm nhấn trong xây dựng sản phẩm du lịch của huyện. Qua đó, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Lý Sơn. Trong tương lai, các hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên.

Mới đây, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí đã đối thoại với hơn 100 hộ dân làm du lịch để bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch. Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của người dân, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện nghiên cứu, tham mưu triển khai các nhiệm vụ như nghiên cứu phương án bảo vệ và lập dự án mở con đường mới vào thắng cảnh cổng Tò Vò; chọn địa điểm phù hợp để mở chợ đêm...

Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí cho biết, Lý Sơn đã được trung ương cho chủ trương quy hoạch phát triển trở thành trung tâm du lịch biển, đảo của cả nước. Do đó, huyện đang hoàn thiện quy hoạch phân khu 1/2000 và mời gọi nhà đầu tư có tiềm lực để thực hiện quy hoạch, làm cơ sở để phát triển du lịch. Cùng với việc thông tin đến người dân về các chính sách đầu tư cho phát triển, để làm du lịch thành công bền vững vẫn là yếu tố con người. Vì vậy, ngành du lịch và người làm du lịch phải thay đổi tư duy để du lịch Lý Sơn phát triển bền vững.

Với việc triển khai nhiều giải pháp để kích cầu du lịch trong thời gian đến, huyện Lý Sơn kỳ vọng sẽ từng bước khôi phục và phát triển ngành kinh tế mũi nhọn, với mục tiêu sẽ đón từ 200 - 250 nghìn lượt khách trong năm 2023.

Bài, ảnh: X.Thiên

Nguồn: Báo Quảng Ngãi - baoquangngai.vn - Đăng ngày 07/04/2023

Cùng chuyên mục