Hành trang lữ khách

Khám phá hồ Định Bình

Cập nhật: 14/09/2020 15:30:33
Số lần đọc: 818
Hồ Định Bình thuộc xã Vĩnh Hảo (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) là một trong những tổ hợp công trình thủy lợi - thủy điện lớn bậc nhất trong cả nước. Không chỉ có vậy, vài năm trở lại đây, hồ còn là điểm tham quan du lịch hấp dẫn thu hút được nhiều du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Đứng trên hồ Định Bình có thể nhìn bao quát cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với màu xanh ngút ngàn của rừng tự nhiên cổ thụ, đồi núi điệp trùng. Xa xa dưới chân núi là những cánh đồng lúa rì rào theo gió, thấp thoáng những mái nhà  phía chân trời. Ngược lên trên lòng hồ, du khách có thể thuê người dân dùng ca nô chạy ra giữa lòng hồ ngắm những lồng bè nuôi cá, hoặc ngồi bên bờ buông cần câu cá, tận hưởng không khí trong lành.

Để đi đến hồ Định Bình, bạn khởi hành từ TP Quy Nhơn theo hướng Tây dọc theo QL 19 đến trung tâm thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh). Từ đây bạn di chuyển về hướng Tây Bắc theo tuyến ĐT 673 khoảng tầm 7 km là đến hồ Định Bình để hòa mình vào thiên nhiên, cùng ngắm một công trình thủy lợi lớn, thư giãn trong những ngày hè oi bức./. 

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục