Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Triển lãm “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch”

Cập nhật: 02/07/2019 16:34:19
Số lần đọc: 876
(TITC) – Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch và Văn hóa Trung Quốc tại Việt Nam, chiều ngày 1/7/2019, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội và Sở Văn hóa và Du lịch Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây tổ chức Triển lãm “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy và Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Lý Quần đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy và Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Lý Quần dự lễ khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, ông Lý Quần – Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc nhấn mạnh, những năm gần đây, hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước Trung – Việt đã đi vào chiều sâu, đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là trong các lĩnh vực di sản, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực… Trung Quốc luôn là một những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng. Tất cả đã góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tuần lễ Du lịch và Văn hóa Trung Quốc là sự kiện văn hóa, du lịch mang quy mô toàn cầu với nhiều hình thức quảng bá du lịch, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, diễn đàn… Việc tổ chức Tuần lễ Du lịch và Văn hóa Trung Quốc tại Việt Nam và Triển lãm “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch” sẽ đưa hình ảnh về đất nước Trung Quốc đến gần hơn với du khách Việt Nam, đóng góp chung vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt – Trung luôn được Đảng và Chính phủ hai nước dầy công vun đắp. Trong những năm qua, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch đạt được những thành quả tốt đẹp thông qua những bản ký kết, ghi nhớ hợp tác. Triễn lãm “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch” chính là minh chứng rõ nét trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt – Trung.

Thứ trưởng tin tưởng Triển lãm sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, khẳng định sự phát triển sâu rộng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Lý Quần phát biểu tại Triển lãm

Triển lãm trưng bày hơn 200 sản phẩm văn hóa sáng tạo do 5 viện bảo tàng của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây tự thiết kế và nghiên cứu sáng tạo, đưa các sản phẩm này đến gần hơn với công chúng. Đây cũng là những sản phẩm du lịch quan trọng, góp phần kết nối văn hóa với du lịch cũng như đẩy mạnh phát triển du lịch đi vào chiều sâu theo hướng hội nhập trong khu vực nhằm giúp khách tham quan hiểu thêm về Quảng Tây và những trải nghiệm văn hóa truyền thống của vùng đất này. Triển lãm trưng bày theo nhiều chủ đề như văn hóa lịch sử, văn hóa dân tộc, văn hóa phong cảnh, văn hóa đô thị…

Triển lãm diễn ra từ ngày 1-5/7/2019 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Triển lãm

*Một số hình ảnh tại triển lãm:

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đi tham quan Triển lãm

 Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng của Quảng Tây

Triển lãm thu hút sự chú ý của khách tham quan

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT