Hoạt động của ngành

Khai mạc phiên chợ vùng cao ở Điện Biên

Cập nhật: 14/03/2019 09:25:45
Số lần đọc: 879
Nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động Lễ hội Hoa Ban 2019, vào lúc 20 giờ ngày 13/3, tại khu Chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (hầm Đờ-cát), UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức phiên chợ vùng cao.

Phiên chợ vùng cao thu hút 45 tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày trên 60 gian hàng thuộc năm khu vực chính: Ẩm thực truyền thống; khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp; khu vực trình diễn, giới thiệu và bán sản phẩm thủ công truyền thống các dân tộc, như: Sản phẩm dệt của dân tộc Thái và dân tộc Lào; khèn, các sản phẩm đan lát và thêu hoa văn của dân tộc Mông; khu vực giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc và nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc; khu vực tổ chức trò chơi dân gian các dân tộc, như: tù lu, ném còn, đi cầu khỉ gánh nước, đi cầu lắc, kéo co.

Trong phiên khai mạc, có hàng nghìn du khách và nhân dân địa phương đến tham quan, trải nghiệm. Chị Nguyễn Thị Hoa, du khách đến từ Khánh Hòa cho biết: Lần đầu về Điện Biên, được tham gia các trò chơi của bà con dân tộc thiểu số khiến tôi rất ấn tượng. Điện Biên không chỉ đẹp, con người nơi đây cũng thân thiện, mến khách. Tham gia các trò chơi, du khách và người địa phương như gần nhau hơn.


Gian hàng của dân tộc Thái Điện Biên thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Với mong muốn, tăng cường giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên, qua đó góp phần giữ gìn, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên, qua việc tổ chức phiên chợ vùng cao, tỉnh Điện Biên mong muốn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công tiêu biểu, những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong dịp Lễ hội Hoa Ban 2019 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI, từ ngày 13 đến 18/3, UBND tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức 11 hoạt động: Giải bóng đá mini, Giải việt dã, phiên chợ vùng cao, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc, liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc, trải nghiệm xe đạp thồ Điện Biên, thi người đẹp Hoa Ban…

Lễ khai mạc được UBND tỉnh Điện Biên tổ chức tại Quảng trường 7-5; cuộc thi Người đẹp Hoa Ban lần thứ II dự kiến đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 18/3, tại Quảng trường 7-5.

Các hoạt động của phiên chợ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 18/3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục