Hoạt động của ngành

Du lịch Hà Nội tận dụng thời cơ thu hút khách quốc tế

Cập nhật: 12/03/2019 09:22:01
Số lần đọc: 891
Cơ hội cho ngành du lịch Thủ đô sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 đang đặt ra với nhiều kỳ vọng, nhất là khi hình ảnh Hà Nội liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế thời gian qua.


Chủ cửa hàng áo phông in hình Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un trên phố Hàng Bông (Hà Nội) trả lời phỏng vấn phóng viên báo chí quốc tế

Trước thời cơ này, ngành du lịch Hà Nội đang xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch, đầu tư hạ tầng, tổ chức các dịch vụ để thu hút khách đến từ các quốc gia trên thế giới.

Để du khách đến và muốn quay lại

Chưa khi nào du lịch Hà Nội được truyền thông quốc tế nhắc với tần suất dày đặc như thời gian qua, những địa danh nổi tiếng, sự thân thiện của người dân, các món ngon ẩm thực Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đài truyền hình, các hãng thông tấn lớn. Đợt truyền thông này sẽ tạo ra cái nhìn thiện cảm của cộng đồng quốc tế đối với Hà Nội.

Theo dự báo sau Hội nghị thượng đỉnh, rất đông khách quốc tế sẽ lựa chọn Hà Nội cũng như các điểm đến lân cận Hà Nội cho những hành trình du lịch của mình. Ngành du lịch Thủ đô đang sẵn sàng tâm thế để đón dòng khách đến từ các nước Tây Âu, Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khách khác.

Thừa nhận Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Hà Nội có tác động tích cực cho tăng trưởng khách du lịch đến thành phố, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, riêng trong tháng 2/2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 541 nghìn lượt người, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Toàn bộ hệ thống lưu trú cơ bản kín phòng, riêng công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4 – 5 sao tăng cao trên 90%. Đây là những con số ấn tượng của ngành du lịch đạt được nhờ hiệu ứng của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.

Tuy vậy, sau Hội nghị, việc tận dụng cơ hội để xây dựng Hà Nội tiếp tục trở thành điểm đến ấn tượng, là nơi mọi người muốn tìm đến hoặc đã đến nhưng muốn quay trở lại đang đặt ra cho những người làm du lịch. Nhiều giải pháp đã được ngành du lịch đặt ra và sẽ được hiện thực hóa trong thời gian tới. Trong đó, ngành du lịch đặc biệt coi trọng việc xây dựng sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch, nhân lực phục vụ. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến, phát triển thị trường được duy trì thường xuyên để thu hút các dòng khách đến Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, dù không có những công trình đồ sộ như chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Tam Chúc (Hà Nam) nhưng Hà Nội hấp dẫn du khách, nhất là khách quốc tế về các di tích văn hóa có giá trị như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Tháp Rùa, chùa Một Cột, phố cổ… Hà Nội phải tận dụng lợi thế đó để khai thác kết hợp với sự đầu tư đồng bộ các khu, điểm du lịch mới, hạ tầng du lịch. Tính chuyên nghiệp trong phát triển cũng cần được tập trung nhằm tạo những ấn tượng tốt cho du khách trong hành trình tham quan, để Thủ đô xứng đáng là trung tâm du lịch của cả nước.

Thúc đẩy du lịch đến Mỹ và Triều Tiên

Bên cạnh những cơ hội thu hút khách quốc tế đến với Hà Nội, nhiều doanh nghiệp lữ hành Hà Nội nhân cơ hội Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 vừa diễn ra đã tranh thủ chớp cơ hội để thu hút khách du lịch tham quan Mỹ và Triều Tiên. Bởi thực tế, Triều Tiên là điểm đến khá mới mẻ với nhiều du khách, còn Mỹ vẫn là thị trường đầy tiềm năng.

Công ty du lịch Hanoi Redtours đang triển khai chương trình khuyến mại dành riêng cho du khách đăng ký tour Mỹ, Triều Tiên. Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho biết: Với sứ mệnh của mình, du lịch luôn là cầu nối hòa bình, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, giữa các quốc gia. Với mong muốn và ý nghĩa tốt đẹp ấy, Hanoi Redtours luôn nhận thức rõ trách nhiệm và khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong, chuyên nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đến các quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Mỹ và Triều Tiên.

Bà Phí Thị Thu Khuyên, Phó Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết, nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa diễn ra, Vietrantour đẩy mạnh tour du lịch tham quan Triều Tiên, tham quan Thủ đô Bình Nhưỡng với các điểm như Quảng trường Kim Nhật Thành, tháp Juche Idea, ga tàu điện ngầm… và mục sở thị khu phi quân sự DMZ - biên giới giữa hai lực lượng quân sự đối lập của Triều Tiên và Hàn Quốc. Tour Mỹ của Vietrantour qua 6 thành phố hấp dẫn nhất xứ cờ hoa, tận mắt sở thị Nhà Trắng, Điện Capitol - trung tâm quyền lực của thế giới và ghé thăm bảo tàng Hàng không và không gian Hoa Kỳ, nơi có bộ sưu tập lịch sử hàng không và không gian lớn nhất thế giới.

Các công ty du lịch cũng kỳ vọng, sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, không chỉ gia tăng lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng như Việt Nam mà lượng khách Việt Nam đi Mỹ và Triều Tiên cũng có chuyển biến tích cực.

Nguồn: Báo Tin tức/TTXVN

Cùng chuyên mục