Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III: tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt - Lào

Cập nhật: 03/10/2022 10:32:31
Số lần đọc: 606
(TITC) - Tối 1/10, tại Quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã diễn ra Lễ Khai mạc Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - hướng tới tương lai”. Đây là sự kiện văn hoá, chính trị lớn nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân hai nước Việt Nam và Lào. Hai nước thời gian qua đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu trên nhiều lĩnh vực trong “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022” để thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (05/9/1962-05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2022).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại sự kiện

Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III nói riêng và các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước Việt Nam - Lào nói chung nhằm tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt - Lào, Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL hy vọng rằng thông qua ngày hội lần này, du khách tới với Điện Biên sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm không khí sôi động của các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, của lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, các môn thi đấu thể thao do nghệ nhân, diễn viên, vận động viên trình diễn, thể hiện sức mạnh của sự hội tụ, tỏa sáng về tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự Lễ Khai mạc

Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào là nơi tôn vinh, quảng bá, giới thiệu về lịch sử và những giá trị văn hóa truyền thống đầy tính nhân văn của 20 tỉnh có chung đường biên giới nói riêng, văn hóa đặc sắc của 2 quốc gia - dân tộc nói chung, đồng thời cũng là dịp để đón chào và giới thiệu vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên với đông đảo bạn bè du khách trong nước và quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Ngày hội sẽ có các hoạt động trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; trình diễn trang phục dân tộc; không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng; các hoạt động thể dục thể thao truyền thống (kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tù lu, tung còn); triển lãm "Đặc trưng văn hóa vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào".

Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 01 - 03/10/2022. Trong dịp này, tỉnh Điện Biên dự kiến sẽ đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm tại mảnh đất thiêng liêng Điện Biên Phủ anh hùng.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT