Tin tức - Sự kiện

Hội thảo xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Thái Lan

Cập nhật: 28/09/2022 14:57:44
Số lần đọc: 1070
(TITC) - Ngày 27/9, tại Thái Lan, Tập đoàn Vietravel (bao gồm Vietravel Holiday và Vietravel Airlines) và Hiệp hội ẩm thực Việt Nam đã tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá ẩm thực Việt Nam. Sự kiện nhằm xúc tiến hợp tác du lịch sau khi Việt Nam và Thái Lan đã mở cửa du lịch, thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai bên.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cùng các đại biểu tham dự sự kiện chụp hình lưu niệm

Dự chương trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch tập đoàn Vietravel Trần Đoàn Thế Duy; đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan và doanh nghiệp du lịch, hãng thông tấn báo chí Thái Lan và Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Hội thảo xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá ẩm thực Việt Nam lần này là một trong những sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại Thái Lan kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở hai quốc gia, cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan trong việc chủ động thúc đẩy phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Thái Lan từ lâu đã trở thành một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của Việt Nam, được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài ra, xứ sở Chùa Vàng còn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, với lượng kim ngạch xuất nhập khẩu cao giữa hai nước. Thái Lan cũng luôn nằm trong những địa điểm du lịch ưa thích của người dân Việt Nam.

Trên phương diện hợp tác du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định, đường bay thẳng thuận lợi; thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản; điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, mến khách là những điều kiện lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Thời gian vừa qua, Việt Nam và Thái Lan đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi khách cũng như cùng tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hai nước như: phối hợp tổ chức các đoàn khảo sát, đoàn caravan, chương trình phát động thị trường, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế của nhau và các hoạt động thúc đẩy trao đổi khách giữa hai quốc gia. Các hãng hàng không hai nước đã mở nhiều đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn, trung tâm du lịch Việt Nam và Thái Lan.

Toàn cảnh sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu gửi lời chúc mừng tới Thái Lan đã mở cửa du lịch trở lại vào ngày 1/7/2022 vừa qua sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Về phía Việt Nam, toàn bộ hoạt động du lịch đã mở cửa trở lại từ ngày 15/3/2022. Hiện nay, Việt Nam đang quảng bá chính sách du lịch cởi mở, trong đó, khách quốc tế đến Việt Nam không cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm Covid-19, không phải cách ly.

Tám tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,2 triệu lượt, riêng tháng 8/2022 đạt 486 nghìn lượt, tăng 52% so với tháng 7/2022. Cũng trong tháng 8, khách Thái Lan đến Việt Nam đạt 21.500 lượt, là một trong những thị trường đạt tỷ lệ phục hồi nhanh của du lịch Việt Nam.

Trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã đẩy mạnh tái cơ cấu, làm mới nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch mới, đa dạng như: Hạ Long, Sapa, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc,..., mở thêm các đường bay như: Bangkok - Đà Lạt, Bangkok - Cần Thơ, Bangkok - Phú Quốc..., tạo sức hấp dẫn mới thu hút khách du lịch. Đến nay, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ và nhanh chóng trở lại như thời gian trước dịch, đặc biệt là du lịch nội địa, Phó Tổng cục trưởng thông tin.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong rằng Hội thảo xúc tiến du lịch, quảng bá ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Bangkok, Thái Lan lần này sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan chia sẻ thông tin, tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Thái Lan trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Cũng nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng cũng đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và tăng cường trao đổi khách du giữa hai bên như sau:

(1) Đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh, phòng chống dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ ba đến du lịch hai nước;

(2) Tăng cường phối hợp, hỗ trợ tổ chức hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thái Lan, thúc đẩy hợp tác kinh doanh thực chất, hiệu quả giữa doanh nghiệp du lịch hai nước;

(3) Đại sứ quán của hai nước trở thành cầu nối cho các hoạt động tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển quan hệ du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan; tích cực tham gia, phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch quốc gia tại Thái Lan trong thời gian tới;

(4) Các doanh nghiệp hàng không, du lịch của Việt Nam và Thái Lan đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia.

Các hoạt động ký kết giữa Tập đoàn Vietravel (bao gồm Vietravel Holiday và Vietravel Airlines) với các đối tác thị trường Thái Lan

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT