Hoạt động của ngành

Khai mạc ''Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ'' năm 2023

Cập nhật: 06/01/2023 08:43:13
Số lần đọc: 511
Tối 5/1, tại bến Ninh Kiều, UBND quận Ninh Kiều phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức Khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ V năm 2023.

Ngày hội được tổ chức với quy mô cấp thành phố, là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của TP. Cần Thơ năm 2023.

Không gian đêm khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ V năm 2023.

Diễn ra trong 3 ngày từ 05 – 07/01/2023 (nhằm ngày 14 - 16/12 âm lịch), “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” sẽ có các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ; tổ chức hoạt động thả đèn hoa đăng; hoạt động quảng bá xúc tiến thương mại, du lịch.

Ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội.

Ngoài ra, còn có các gian hàng tiểu thủ công mỹ nghệ, gian hàng “Bánh - Ẩm thực đường phố”; triển lãm ảnh “Sức sống mới Cần Thơ”, Biểu diễn “Đờn Ca Tài tử”, hò vè, hát ru, chương trình nghệ thuật “Âm vang mùa xuân” và vũ hội đường phố,…

Tối 5/1, tại bến Ninh Kiều, UBND quận Ninh Kiều phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức Khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ V năm 2023.

Đặc biệt, Ngày hội năm nay sẽ có thêm hoạt động mới là Lễ hội khinh khí cầu, phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, du khách trong và ngoài TP. Cần Thơ.

Lễ hội khinh khí cầu gồm 2 khinh khí cầu lớn, phục vụ du khách trải nghiệm ngắm thành phố ở độ cao từ 30-50m, trong thời gian từ 3-5 phút.

Gần 100 hoa đăng lớn (3.5mx3.5m) và nhiều mô hình hoa đăng nhỏ được trình diễn tại Rạch Khai Luông và Hồ Xáng Thổi.

Mỗi khinh khí cầu có thể chở từ 3-4 người, giá vé 200 ngàn đồng/người. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn bố trí trình diễn 4 mô hình khinh khí cầu (bề ngang khoảng 6-10m), phục vụ nhu cầu chụp hình lưu niệm cho du khách.

Về Hội thi Hoa đăng, năm nay số lượng và chất lượng hoa đăng cũng được cải thiện hơn các năm trước. Gần 100 hoa đăng lớn (3.5mx3.5m) và nhiều mô hình hoa đăng nhỏ được trình diễn tại Rạch Khai Luông và Hồ Xáng Thổi.

Người dân Cần Thơ và du khách háo hức xem thi hoa đăng và trình diễn khinh khí cầu

Ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ V là cơ hội tôn vinh, khẳng định lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch của quận với đặc trưng du lịch “Đô thị miền sông nước Ninh Kiều” trong xu thế phát triển du lịch chung của TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL, nhất là quảng bá “Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL - Bến Ninh Kiều”.

Ngày hội có điểm nhấn mới là Lễ hội khinh khí cầu, phục vụ du khách trải nghiệm ngắm thành phố ở độ cao từ 30-50m, trong thời gian từ 3-5 phút.

"Hy vọng với những hoạt động này sẽ tạo nên sự mới lạ, độc đáo và hấp dẫn du khách; kết hợp với những hoạt động truyền thống thiết thực sẽ góp phần tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc và là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa nghệ nhân, diễn viên, vận động viên trong và ngoài quận; thông qua các hoạt động sẽ tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, vui tươi trong nhân dân. Qua đó giới thiệu được những nét văn hóa tiêu biểu về các điểm du lịch của quận, làm cho Ninh Kiều trở thành một điểm đến hấp dẫn và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách", ông Trứ nói./.

Hồng Phương

 

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 05/01/2023

Cùng chuyên mục