Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội du lịch Ba Vì ''Khám phá và trải nghiệm mới''

Cập nhật: 19/04/2021 16:00:58
Số lần đọc: 744
Sáng 18/4, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Ba Vì "Khám phá và trải nghiệm mới". Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội du lịch Ba Vì - Khám phá và trải nghiệm mới.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì, đặc biệt là sự đồng hành, chung tay của các đơn vị du lịch trên địa bàn trong nhiều năm qua. Đồng chí Chu Ngọc Anh đánh giá, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng huyện Ba Vì đã có nhiều giải pháp để duy trì hoạt động du lịch, thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, cố gắng thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm nay.
 
"Một điều rất đáng biểu dương, đó là huyện Ba Vì đã mạnh dạn xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng về tự nhiên, khai thác tiềm năng về bản sắc văn hóa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới và thú vị", đồng chí Chu Ngọc Anh nhận xét.
 
Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, thành phố đang tổ chức Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", sự kiện khai trương du lịch Ba Vì năm 2021, có chủ đề: "Ba Vì - khám phá và trải nghiệm mới" sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho du khách. "Chúng ta hy vọng, với khí thế mới, du lịch Thủ đô và du lịch Ba Vì sẽ nhận được nhiều sự phối hợp, chia sẻ của các tỉnh, thành phố bạn. Thành phố trân trọng sự phối hợp trong thời gian vừa qua và mong muốn tăng cường hơn nữa việc giao lưu, trao đổi hàng hóa, sản phẩm và lưu chuyển lữ hành giữa Ba Vì, Hà Nội với các tỉnh, thành phố bạn", Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nói.
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì chủ động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, bàn bạc, thống nhất, đưa ra lộ trình phù hợp để quy hoạch, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu du lịch trọng điểm để phát huy hết những tiềm năng, khả năng hiện có, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội, đưa du lịch Ba Vì thực sự phát triển, xứng đáng là địa bàn trọng điểm du lịch của Thủ đô và đất nước.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, huyện Ba Vì có nhiều tài nguyên thiên nhiên, sơn thủy hữu tình với nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, như: Thiên Sơn - Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên... Đồng thời, Ba Vì sở hữu nhiều di tích, di sản, đa dạng các dân tộc sinh sống: Mường, Dao... Với những tiềm năng này, Ba Vì có thể phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao...
 
Huyện Ba Vì cũng đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Để có thể phát huy được hết thế mạnh tiềm năng đang có, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì sẽ cố gắng gìn giữ tài nguyên, xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng cường truyền thông, quảng bá điểm đến. Ngoài ra, huyện Ba Vì cũng mong nhận được sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị lữ hành để có thể đưa du lịch Ba Vì trở thành một trong những trọng điểm du lịch khu vực ngoại thành Hà Nội.
 

Tiết mục biểu diễn trong lễ khai mạc.
 
Lễ hội du lịch Ba Vì diễn ra từ ngày 18-4, kéo dài đến tháng 8 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động phong phú, như: Tham quan Bản Cốc (xã Minh Quang) với trải nghiệm chợ phiên Mường - Dao, trong đó có hoạt động giới thiệu ẩm thực của đồng bào dân tộc, trưng bày nhà sàn dân tộc Mường, biểu diễn cồng chiêng; tham quan Khu du lịch Khoang Xanh với sản phẩm "Động băng tuyết". Ban tổ chức cũng công bố nhiều sản phẩm du lịch mới: Lễ hội hoa lan Ba Vì diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8; trình diễn sản phẩm du lịch tại Khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh, Tản Đà Resort; giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp...
 
Lễ hội là hoạt động khởi đầu cho Chiến lược phát triển du lịch huyện Ba Vì trong năm 2021, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cũng như chương trình "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" của thành phố.
 
Sau lễ hội này, UBND huyện Ba Vì sẽ thực hiện kết nối với các đơn vị lữ hành, lưu trú tiếp tục xây dựng những sản phẩm du lịch mới cho Hà Nội, đồng thời tạo sự kết nối giữa các đơn vị để tăng lượng du khách trải nghiệm tại Ba Vì, hướng tới xây dựng Ba Vì trở thành một trong những vùng du lịch trọng điểm của Thủ đô.
Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT