Tin tức - Sự kiện

Du lịch Quảng Ngãi: Từng bước được phục hồi

Cập nhật: 19/04/2021 14:57:40
Số lần đọc: 725
Từ tháng 3/2021 đến nay, du lịch Quảng Ngãi từng bước được phục hồi. Lượng khách đến với các điểm du lịch trong tỉnh đã bắt đầu tăng lên.

Nhiều điểm đến thu hút khách

Các điểm đến như đảo Lý Sơn, Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành), bàu Cá Cái (Bình Sơn), các di tích lịch sử, du lịch cộng đồng... du khách đến tham quan đã tăng trong tháng vừa qua. Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng Lý Sơn Mai Văn Tồn cho biết: Ngày thường chỉ có 3 chuyến tàu chở từ 200 - 300 hành khách từ đất liền ra đảo. Trong vòng 3 tuần qua, các đội tàu cao tốc tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn liên tục tăng cường công suất hoạt động. Các ngày cuối tuần phải tăng cường thêm 6 - 8 chuyến tàu, chở hơn 2 nghìn hành khách từ đất liền ra đảo. Hơn 10 ca nô du lịch tuyến đảo Lớn - đảo Bé cũng hoạt động hết công suất trong những tuần qua. Các cơ sở kinh doanh homestay ở đảo Bé cũng đã sửa sang lại để phục vụ du khách. Trong tháng 4 này, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn lớn ở Lý Sơn đã kín phòng. 

Giám đốc khách sạn Mường Thanh Lý Sơn Bùi Xuân Nghĩa cho hay: Khách sạn đã có nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá phòng, nâng cao chất lượng phục vụ. Đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng dịp lễ 30.4 gần như đã kín chỗ.

Nhiều đơn vị lữ hành đã chú trọng khai thác đối tượng khách là học sinh với các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa. Theo Giám đốc Công ty Du lịch DaiViet tour Phan Long, trong tháng 4, công ty đón hơn 1 nghìn lượt khách, riêng tour dịp lễ đã có hơn 10 đoàn đặt lịch trước.

Đại diện Công ty Du lịch Việt Á Châu cũng cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, đơn vị đưa đón hơn 800 lượt học sinh các trường đi tham quan các điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa trong tỉnh.

Tăng cường liên kết

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi Huỳnh Thị Phương Hoa cho hay: Tổng lượt khách đến Quảng Ngãi trong 3 tháng đầu năm nay hơn 91.000 lượt người. Một số điểm đến trong tỉnh có nhiều đổi mới, bổ sung các dịch vụ hấp dẫn du khách, từng bước khắc phục khó khăn để phục hồi.

Để tập trung phát triển du lịch cho giai đoạn tới, Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi đã xây dựng chương trình định vị thương hiệu, xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, tham mưu tỉnh tiếp tục xây dựng Nghị quyết về phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025; triển khai Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực du lịch, tập trung thực hiện hoàn chỉnh các mô hình du lịch cộng đồng gắn với văn hóa trải nghiệm, các mô hình du lịch cộng đồng tại Lý Sơn, Bình Sơn, Nghĩa Hành...  

"Ngành du lịch tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức các hoạt động xúc tiến và khảo sát du lịch trong nước, triển khai App du lịch. Đồng thời, tăng cường liên kết với các địa phương, đối tác để phát triển du lịch, đặc biệt là triển khai chương trình liên kết với TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”, bà Hoa thông tin.

Cùng với đó là Quảng Ngãi chuẩn bị đưa cầu Cổ Lũy - cây cầu dây văng hiện đại nhất tỉnh vào sử dụng; Khu văn hóa Thiên Mã - công trình văn hóa tâm linh đặc sắc đang được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách... Tất cả tạo nên diện mạo mới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ngãi./.

TRÍ PHONG

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT