Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội Diều Huế 2019

Cập nhật: 10/06/2019 09:08:05
Số lần đọc: 862
Sáng ngày 8/6, Lễ hội Diều Huế 2019 đã chính thức khai mạc tại Công viên Tứ Tượng, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là lễ hội do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì và là một trong những điểm nhấn của mùa du lịch nội địa trong chuỗi lễ hội, sự kiện gắn với du lịch diễn ra trong năm 2019 ở Thừa Thiên Huế.
Khai mạc Lễ hội Diều Huế 2019 - Ảnh 1.

Không gian Lễ hội Diều Huế tại công viên Tứ Tượng, TP Huế.

Làm diều và thả diều là một thú chơi có từ xa xưa ở Việt Nam, nhưng để nâng cánh diều lên thành một nghệ thuật, nét văn hóa của vùng miền thì không phải nơi nào cũng làm được như ở xứ Huế.

Nghệ thuật Diều Huế được đánh giá cao vì thể hiện sự kết hợp hài hòa của mỹ thuật tạo hình, hội họa, chất liệu sản phẩm và sự đam mê cũng như kinh nghiệm của người chơi. Hiện nay, thương hiệu Diều Huế không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến qua các cuộc triển lãm, liên hoan hay những lễ hội lớn.

Những cánh diều nghệ thuật đã theo chân các nghệ nhân Diều Huế đi đến nhiều nước trên thế giới như: Indonesia, Ấn Độ, Pháp, Thái Lan hay các Festival biển Vũng Tàu, Nha Trang,.. để triển lãm, thi thố tài năng và đem về nhiều giải thưởng danh giá.

Việc tổ chức Lễ hội Diều Huế nhằm góp phần tích cực giúp nghệ thuật chế tác và thả diều truyền thống ở Huế phát triển lâu bền và không bị mai một trong tương lai, góp phần "giữ lửa" cho nghệ thuật chơi diều vốn rất nổi tiếng trên đất Cố đô.

Khai mạc Lễ hội Diều Huế 2019 - Ảnh 2.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân tham gia Lễ hội Diều Huế.

Được biết, trong khuôn khổ lễ hội được tổ chức từ ngày 8-12/6, sẽ có nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách như: triển lãm diều nghệ thuật, làm diều và trang trí diều, biểu diễn thả diều nghệ thuật,...

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết thêm, Lễ hội Diều Huế năm 2019 cũng giúp khẳng định thêm danh hiệu Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, và mục tiêu chính hướng tới tạo thêm các sự kiện, đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm, khám phá cho du khách khi đến Huế.

"Thông qua lễ hội Diều Huế và Festival Nghề truyền thống Huế trong các năm tới, hy vọng rằng, Nghệ thuật Diều Huế sẽ tiếp tục được tôn vinh trong cộng đồng, Diều Huế sẽ trở thành hình ảnh ấn tượng, đáng nhớ trong các du khách khi đến Huế và thường xuyên được xuất hiện trong các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh và quốc gia", ông Phúc chia sẻ.

 

Nguồn: www.bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT