Non nước Việt Nam

Khai mạc Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2020

Cập nhật: 14/12/2020 08:28:29
Số lần đọc: 764
Ngày 12/12, tại thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Hội hoa Sở đã chính thức khai mạc. Đây là năm thứ sáu liên tiếp huyện Bình Liêu tổ chức Hội và là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu của tỉnh Quảng Ninh.


Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2020.

Tham dự Hội hoa Sở Bình Liêu 2020, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng hoa và trải nghiệm những hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, triển lãm, ẩm thực đậm chất địa phương. Du khách cũng có thể trải nghiệm nét đẹp cảnh sắc nơi mảnh đất miền biên viễn với hình ảnh của cỏ lau khắp các vạt đồi, sườn núi, trải dài dọc cung đường tuần tra biên giới, những thửa ruộng bậc thang ôm lấy đồi núi... và hòa mình trong nhịp sống văn hóa của đồng bào các dân tộc.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động xây dựng, quảng bá các sản phẩm du lịch mùa đông gắn với Hội hoa Sở như: Thi trải nghiệm “làm cơm mới lá gừng” với khách du lịch; trình diễn các môn thể thao dân tộc truyền thống như bắn nỏ, tùng còn, đẩy gậy, thi cụm dong riềng các xã, thị trấn; thi mâm cơm mới tại các thôn, bản xã Đồng Tâm; liên hoan văn nghệ và lửa trại thanh niên; hoạt động dù lượn “Bay giữa rừng Sở”.

Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra hội gồm các trò chơi: Bịt mắt bắt vịt, chọi chim họa mi, thi tách hạt sở giữa các thôn, bản… Ngoài ra, trong hội sẽ có các hoạt động cung ứng dịch vụ để phục vụ du khách tại các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, gian hàng ẩm thực.

Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2020 là hoạt động văn hóa tiêu biểu, thiết thực của nhân dân các dân tộc vùng cao Bình Liêu hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của tỉnh. Đây là dịp để huyện Bình Liêu giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định giá trị của hoa sở và các sản phẩm từ cây sở gắn với những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Liêu đến đông đảo du khách.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT