Hoạt động của ngành

Huyện Kim Bôi (Hòa Bình): Hấp dẫn điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

Cập nhật: 23/04/2021 14:20:41
Số lần đọc: 895
So với các địa phương khác trong tỉnh, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Kim Bôi khá ổn định và ít chịu tác động của đại dịch Covid-19. 3 tháng đầu năm, toàn huyện đón 20.000 lượt khách, đạt doanh thu khoảng trên 18 tỷ đồng. Hiện nay, nhờ dịch bệnh được kiểm soát, lượng du khách đến thăm quan tại các điểm đến tiếp tục tăng mạnh, tập trung vào những ngày nghỉ cuối tuần.


Khu du lịch sinh thái Serena Resort Kim Bôi, xã Sào Báy (Kim Bôi) là điểm đến thu hút khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm cuối tuần.

Thiên nhiên ban tặng cho Kim Bôi cảnh quan kỳ vĩ, đặc biệt có nguồn nước khoáng nóng dồi dào, được giới chuyên gia đánh giá là một trong những nguồn nước khoáng chất lượng tốt nhất thế giới. Nơi đây còn là vùng đất nổi tiếng về văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của người Mường Động.

Những tiềm năng, lợi thế này đang được huyện phát huy và có bước phát triển mạnh mẽ theo hướng du lịch chất lượng cao. Trên địa bàn có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, thế mạnh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được khai thác hiệu quả. Đáng kể là khu du lịch (KDL) sinh thái Serena Resort Kim Bôi tại thôn Khai Đồi, xã Sào Báy. Anh Lưu Đình Tiến, Giám đốc điều hành KDL cho biết: Kể cả trong thời điểm dịch Covid-19, KDL vẫn giữ được doanh số và lượng khách khoảng 60% so với trước. Nhất là thời gian gần đây, khi các biện pháp phòng, chống dịch đã có sự nới lỏng, khách đến KDL nhiều khi quá tải vào dịp cuối tuần.

Mặt khác, KDL vẫn tiếp tục quan tâm, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đối với khách ra vào. KDL đang triển khai một số gói ưu đãi hấp dẫn. Chương trình khởi động từ ngày 5/3 - 29/4, áp dụng đối với tất cả các booking đặt phòng ngày thường từ Chủ nhật đến thứ Năm hàng tuần (trừ các ngày lễ, Tết). Cụ thể là với 675.000 đồng/ khách, du khách sẽ có 1 đêm nghỉ tại hạng phòng Executive, ăn sáng theo tiêu chuẩn phòng, miễn phí vé bể bơi khoáng nóng trong nhà và bể bơi ngoài trời, miễn phí sử dụng khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, miễn phí phòng tập gym, tự do thăm quan cảnh quan khu resort. Một combo khác là với 1,15 triệu đồng/khách, du khách được phục vụ 3 bữa ăn trong ngày, 1 đêm nghỉ tại phòng Executive, 1 vé tắm xông sục, 1 vé bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời, sử dụng khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, tự do thăm quan khu resort... Các chương trình đang thu hút đông du khách. Riêng 2 ngày cuối tuần, khách nghỉ dưỡng tại KDL dao động từ 350 - 400 lượt khách/ngày. Do đó, dịp này, KDL thường phải hạn chế khách thăm quan.

Bên cạnh KDL sinh thái Serena, các KDL khác trên địa bàn huyện như khách sạn Công đoàn thuộc KDL suối khoáng Kim Bôi, An Lạc Eco Farm Hot and Springs thuộc xã Vĩnh Đồng, V-Resort Kim Bôi thuộc xã Vĩnh Tiến cũng đang là những điểm đến thu hút khá đông du khách từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo thống kê, vào dịp cuối tuần, các KDL này đón 150 - 200 khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Số lượng phòng nghỉ tại các KDL cơ bản kín chỗ. Chị Nguyễn Thị Kim Hiền, du khách Hà Nội chia sẻ: Hàng năm, tôi và các chị em giáo viên trường THPT Thăng Long có ít nhất 2 lần đến Kim Bôi để nghỉ dưỡng, tận hưởng du lịch sinh thái. KDL suối khoáng Kim Bôi là điểm đến tuyệt vời, thú vị bởi ở đây, chúng tôi được tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành, thỏa thích hòa mình vào dòng suối khoáng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng phục vụ, giá cả các dịch vụ ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý.

Mới đây, Sở VH-TT&DL Hòa Bình đã khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Kim Bôi. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Lợi thế của vùng đất "chén vàng" là phát triển các KDL sinh thái, nghỉ dưỡng. Hiện nay, các KDL này vẫn giữ được lượng khách và doanh thu. Thông qua việc duy trì, đảm bảo hoạt động kinh doanh góp phần tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động. Riêng tại 3 KDL sinh thái Serena, An Lạc Eco Farm Hot and Springs, V-Resort Kim Bôi tạo việc làm cho khảng 350 người lao động, chủ yếu là con em địa phương.

 

Bùi Minh

 
Nguồn: Báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục