Hoạt động của ngành

Hội thảo giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Băng Cốc, Thái Lan

Cập nhật: 28/10/2019 09:10:23
Số lần đọc: 909
Hội thảo giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Băng Cốc, Thái Lan diễn ra ngày 24/10/2019 tại khách sạn Amari Watergate. Chương trình do Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Bangkok Airways tổ chức nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng giai đoạn 2019-2021.

Đây là lần thứ hai, Sở Du lịch Đà Nẵng thực hiện Hội thảo giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Băng Cốc, Thái Lan nhằm kết nối các đối tác du lịch thị trường Thái Lan và đẩy mạnh trao đổi kinh tế, phát triển du lịch giữa hai địa phương Băng Cốc – Đà Nẵng và hai quốc gia Thái Lan – Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Hải Bằng – Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; Ông Wirote Phaimuanghung, Trưởng Phụ trách khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Thái Lan; Ông Sittichai Udomkitthanakul, Uỷ viên Hiệp Hội Lữ hành Quốc tế Thái Lan; Ông Mr. Kamhaeng Tankamhaeng, Cố vấn Hiệp Hội Lữ hành Quốc tế Thái Lan cùng gần 70 khách mời là các nhà lữ hành, đại lý du lịch Thái Lan chuyên về khách outbound…

Ông Nguyễn Hải Bằng – Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan phát biểu tại Hội thảo

Tại sự kiện, Ồng Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh sự phát triển ổn định trong trao đổi du lịch giữa hai quốc gia. Ông cũng khẳng định sự vươn mình mạnh mẽ của Đà Nẵng khi trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực Châu Á, thu hút ngày càng nhiều du khách Thái Lan. Ông bày tỏ sự vui mừng với sự phát triển của các đường bay trực tiếp từ Băng Cốc đến Đà Nẵng do các hãng hàng không Bangkok Airways, Air Asia, Vietjet Air và sắp tới là Vietnam Airlines khai thác. Ông kỳ vọng hai điểm đến, hai quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển về du lịch trong tương lai.

Đại diện của Hiệp Hội Lữ hành Quốc tế Thái Lan, Ông Sittichai Udomkitthanakul cũng chia sẻ Đà Nẵng, Việt Nam đã có sự tăng trưởng du lịch “rất ấn tượng” trong 3-4 năm qua. Ông đánh giá “Đà Nẵng được ví như một Châu Âu lãng mạn giữa lòng Châu Á. Với ấn tượng đẹp đẽ đó, Đà Nẵng đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng mà người Thái Lan rất yêu thích.  Trong năm 2019 này đã có 177.897 lượt du khách Thái Lan đến tham quan TP. Đà Nẵng.”

Ông Konthi – Đại diện Hãng hàng không Bangkok Airways chia sẻ tại Hội thảo

Quản lý thị trường Việt Nam của Hãng hàng không Bangkok Airways, ông Konthi Asavaphanlert chia sẻ, thị trường Đà Nẵng và Miền Trung Việt Nam là một trong những thị trường luôn có sự tăng trưởng ổn định. Với hai chuyến bay hằng ngày từ Băng Cốc đến Đà Nẵng, hãng hàng không nhận định có thể đảm bảo cung ứng nhu cầu bay từ hai điểm đến.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Thái Lan chú trọng kết nối các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng với các đối tác outbound tại Thái Lan đang muốn xúc tiến và bán tour khách đoàn đến Đà Nẵng.  Thực tế, phần lớn khách Thái Lan đến Đà Nẵng là khách lẻ; vậy nên, chương trình kỳ vọng sẽ kết nối các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng với các đối tác chuyên doanh khách đoàn, khách lẻ chất lượng cao và khách doanh nhân.

Chương trình có sự đồng hành của 07 doanh nghiệp khách sạn, lữ hành đã có kinh nghiệm hoặc chuẩn bị xúc tiến thị trường Thái Lan, bao gồm Công ty Du lịch Zion Tour, Transpacific Travel, Duy nhất Đông Dương; các khách sạn Đà Nẵng Golden Bay, Grand Tourane, TMS và Công viên Chủ đề Ấn tượng Hội An.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá rất cao tiềm năng lớn thị trường Thái Lan mang lại và rất kỳ vọng nhân rộng quan hệ hợp tác với cá đối tác tiềm năng từ Thái Lan.

Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Cùng chuyên mục