Hoạt động của ngành

Đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch văn hóa Bắc Ninh

Cập nhật: 30/10/2019 08:59:37
Số lần đọc: 745
Trong 2 ngày 25, 26/10/2019, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và du lịch (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh) tổ chức Chương trình Famtrip khảo sát, giới thiệu một số điểm di tích lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống trên tuyến du lịch thành phố Bắc Ninh-thị xã Từ Sơn.

Tham dự Chương trình có gần 40 thành viên của Trung tâm Xúc tiến du lịch 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Điện Biên, Tuyên Quang cùng các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan thông tấn, báo chí, kênh Truyền hình chuyên biệt về du lịch Trung ương và các địa phương.

Chương trình Famtrip khảo sát, giới thiệu một số điểm di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia: chùa Tiêu, Khu lưu niệm đồng chí Ngô Gia Tự, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thủ công mỹ nghệ gỗ Phù Khê và tham dự các hoạt động tại Liên hoan Du lịch- Ẩm thực Bắc Ninh năm 2019. Qua tìm hiểu, khảo sát thực tế, cán bộ xúc tiến du lịch các tỉnh, doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí đánh giá cao chất lượng điểm đến nhất là hệ thống di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, làng truyền thống của Bắc Ninh có nhiều ưu thế để phát triển du lịch văn hóa, tâm linh hướng về cội nguồn. Đề nghị, tỉnh Bắc Ninh nghiên cứu tổ chức các chương trình hát Quan họ tại các điểm đến vừa góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản Dân ca Quan họ Bắc Ninh, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, vừa tạo sản phẩm du lịch mới thu hút, giữ chân du khách khi về tới Bắc Ninh.

Sau Famtrip các tỉnh, thành phố và đơn vị lữ hành sẽ nghiên cứu quảng bá, phối hợp tổ chức một số tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhằm xây dựng và kết nối tour du lịch giữa Bắc Ninh với các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng và phụ cận. Các cơ quan truyền thông, kênh Truyền hình chuyên biệt về du lịch sẽ xây dựng và phát sóng các phóng sự về tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, nhất là du lịch tâm linh gắn với làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống của Bắc Ninh./.

Nguồn: baobacninh.com.vn

Cùng chuyên mục