Hoạt động của ngành

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ‘‘Cần Thơ - Đô thị miền sông nước“ năm 2022

Cập nhật: 02/07/2022 11:33:52
Số lần đọc: 627
(TITC) - Chiều 01/7, UBND TP. Cần Thơ phối hợp với Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ‘‘Cần Thơ - Đô thị miền sông nước“ năm 2022 tại Thanh Hóa. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.  

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang khẳng định, Thanh Hóa là một trong những thị trường du lịch tiềm năng đối với TP. Cần Thơ nói riêng và đối với đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ sẽ là cầu nối cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác để xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi nhanh, bền vững sau đại dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ ký kết hợp tác phát triển du lịch  (ảnh: Đài PTTH Thanh Hóa)

Hội nghị với mục đích đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong bối cảnh bình thường mới giữa Cần Thơ - Thanh Hóa và các tỉnh lân cận; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Cần Thơ gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp phía Bắc. Đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch thu hút du khách đến Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL; khai thác, phát triển và kích cầu đường bay Cần Thơ - Thanh Hóa. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về thế mạnh, tiềm năng, các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ và Thanh Hóa. Một số doanh nghiệp cũng giới thiệu về sản phẩm du lịch của mình. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chúc mừng và đánh giá cao những kết quả tích cực về hoạt động du lịch mà TP. Cần Thơ và tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. TP. Cần Thơ đã có kế hoạch và lộ trình cụ thể thông qua các chương trình kích cầu du lịch; tạo không gian kết nối doanh nghiệp, liên kết với địa phương; từ đó tạo ra những sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị địa phương và doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của du lịch Cần Thơ; phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa Cần Thơ và các địa phương khác; chú trọng đến việc sử dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt trên các nền tảng số; ưu tiên đầu tư phát triển đối với lĩnh vực du lịch, dịch vụ và đẩy nhanh tốc độ phục hồi lượng khách du lịch bắt đầu từ năm 2022. Thông qua Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch cần tăng cường kết nối, giao lưu, hợp tác và phát triển mạnh mẽ các gói sản phẩm, dịch vụ mới kích cầu du lịch.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra chương trình ký kết hợp tác, phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục