Hoạt động của ngành

Hậu Giang: ''Cánh tay'' kết nối du lịch

Cập nhật: 15/09/2021 07:01:22
Số lần đọc: 681
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong xúc tiến, quảng bá du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang được xem như “cánh tay đắc lực”, cùng góp phần đưa du lịch Hậu Giang vươn xa..


Website được nâng cấp giới thiệu đầy đủ thông tin cần biết về đất và Hậu Giang.

Phát huy vai trò kết nối

Những năm gần đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hậu Giang đã từng bước thể hiện vai trò của một đơn vị chuyên môn, đề xuất, tư vấn, hỗ trợ ngành trong việc tham mưu xây dựng kế hoạch, đề án phát triển du lịch.

Từ đầu năm đến nay, ngoài việc tham gia Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây vùng ĐBSCL năm 2021, đề xuất xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch, kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh giai đoạn 2021-2025… Trung tâm đã lên kế hoạch tổ chức hội thi đầu bếp, thiết lập kỷ lục 200 món ăn từ cá thát lát, khóm và tổ chức Đại hội Hội Đầu bếp tỉnh, nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang.

Trung tâm còn là đầu mối kết nối giữa doanh nghiệp du lịch với tỉnh, giới thiệu và tư vấn những dự án du lịch, sản phẩm du lịch để nhà đầu tư tham khảo, tạo điều kiện hỗ trợ người dân xây dựng điểm du lịch cộng đồng ở nhiều địa bàn, theo định hướng phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh.

Nếu như những năm trước, thời điểm này Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã tham gia giới thiệu về du lịch Hậu Giang ở rất nhiều các sự kiện về xúc tiến, quảng bá du lịch trong toàn quốc. Nhưng nay, vì dịch bệnh phức tạp, các sự kiện hội chợ du lịch, hội nghị, hội thảo liên kết phát triển du lịch vùng, miền, trong nước và quốc tế không thể tổ chức như thường lệ, nên họ lại tiếp tục tận dụng khoảng thời gian để tập trung hoàn thành các ấn phẩm du lịch: thực hiện Postcard ảnh đẹp Hậu Giang, ấn phẩm ẩm thực Hậu Giang, du lịch Hậu Giang…; đề xuất giải pháp để triển khai đề án tạo dựng hình ảnh Hậu Giang, kết hợp xây dựng các tua trải nghiệm du lịch trong tỉnh dành cho học sinh…

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết: “Với kiến thức chuyên môn, cùng những chuyến đi thực tế khi được tạo điều kiện tham gia nhiều hội nghị, hội thảo về du lịch trong và ngoài tỉnh, chúng tôi có được cái nhìn chung về du lịch của cả nước. Cùng với đó là định hình được nhóm sản phẩm du lịch đặc thù của từng nơi, để nghiên cứu, áp dụng cho Hậu Giang, đề xuất xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác tiềm năng du lịch một cách hợp lý, xác thực, mang lại hiệu quả tốt nhất”.

Trung tâm còn phát huy vai trò của mình trong việc hỗ trợ một số địa phương trong tỉnh có nhu cầu xây dựng đề án, kế hoạch phát triển du lịch, như huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành A… Nắm được định hướng phát triển du lịch của tỉnh, cộng với những thông tin, kiến thức cần thiết về định hình phát triển du lịch theo từng vùng, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, phát huy thế mạnh của từng địa phương. Điều này góp phần tạo nên sự đồng bộ trong định hướng, xây dựng phát triển du lịch chung cùa tỉnh.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giới thiệu hình ảnh Hậu Giang

Hiểu được vai trò của việc kết nối, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng hình ảnh Hậu Giang để quáng bá, thu hút đầu tư, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã nâng cấp và vận hành trang thông tin điện tử quảng bá, xúc tiến du lịch (www.haugiangtourism.vn) đồng thời liên kết các trang tiện ích xã hội, fanpage, youtube, facebook…, để giới thiệu hình ảnh toàn diện về Hậu Giang, đặc trưng văn hóa vùng đất, con người, cảnh đẹp Hậu Giang, các dự án thu hút đầu tư du lịch, các sản phẩm du lịch đã, đang và sẽ hoàn thành để phục vụ du khách, nhà đầu tư muốn tìm hiểu về Hậu Giang.

Trang thông tin này chuyển tải đầy đủ, toàn diện về Hậu Giang. Cùng với đó, bước đầu đơn vị cũng đã kết nối tua với các đơn vị lữ hành, làm đại ý cấp 1 cho các hãng hàng không để tư vấn, cập nhật thường xuyên các dịch vụ, thông tin khuyến mãi về giá vé các loại, tư vấn du lịch cho khách hàng có nhu cầu…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng, mạnh dạn giao việc và giám sát, để hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện cho anh em có chuyên môn phát huy trình độ, kiến thức, sự nắm bắt nhanh nhạy vào trong hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch. Họ đã tận dụng thế mạnh là sức trẻ, có trình độ chuyên môn và nhanh nhạy khi được tham quan những sản phẩm du lịch đặc thù trong và ngoài khu vực, cọ xát nhiều sự kiện lớn du lịch lớn, nhiều hội nghị, hội thảo chuyên sâu, nên việc tư vấn quảng bá, xúc tiến du lịch cũng ngày càng được nâng chất rõ rệt”.

Điều này thể hiện ở những đề xuất, tư vấn hiệu quả, xây dựng những sản phẩm để giới thiệu, quảng bá du lịch phù hợp và là nơi kết nối, giới thiệu hình ảnh Hậu Giang ngày càng vươn tầm khu vực. Thời điểm này, du lịch Hậu Giang lại tiếp tục được phát huy dưới hình thức công nghệ. Những thông tin về Hậu Giang luôn được cập nhật kịp thời, những hình ảnh đẹp về Hậu Giang được giới thiệu với nhiều góc nhìn, không chỉ tạo sự tươi mới cho trang web, mà còn góp sức quan trọng trong việc giới thiệu về Hậu Giang một cách toàn diện, phong phú, nhiều màu sắc…

Vĩnh Trà

 

Nguồn: Báo Hậu Giang

Cùng chuyên mục