Hoạt động của ngành

Bà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo chuẩn bị đón khách du lịch nội địa theo chuyến bay charter

Cập nhật: 14/09/2021 06:33:56
Số lần đọc: 555
Từ ngày 15/9, huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) được phép thí điểm đón khách du lịch nội địa với các tour khép kín.  


UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo hoạt động lại từ 15/9.

Theo đó, trước mắt từ 15/9 - 30/10/2021, Bà Rịa - Vũng Tàu thí điểm các cơ sở lưu trú có dịch vụ khép kín và phương án phòng chống dịch Covid-19 sẽ được đón khách nội địa, gồm Hồ Tràm Strip, Melia Hồ Tràm, Suối nước nóng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) và Six Senses Côn Đảo (huyện Côn Đảo). Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, UBND tỉnh sẽ xây dựng phương án thực hiện cho giai đoạn từ ngày 01/11 về sau phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, lãnh đạo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hôm nay (13/9), đoàn liên ngành đi kiểm tra các cơ sở lưu trú dự kiến thí điểm đón khách du lịch. Riêng với Côn Đảo, dự kiến đón du khách nội địa bằng hình thức chuyến bay thuê bao (charter) và theo quy trình khép kín trong suốt chuyến đi tại Six Senses Côn Đảo. Còn tại huyện Xuyên Mộc, du khách sẽ được vận chuyển bằng xe riêng của khách sạn từ nơi đón ở các tỉnh, thành phố khác đến khách sạn, cũng theo quy trình khép kín.

Côn Đảo chuẩn bị đón khách du lịch nội địa theo chuyến bay charter.

Các cơ sở lưu trú tham gia thí điểm phải có dịch vụ khép kín, có khu vực giao nhận hàng hóa, khu vực cách ly riêng biệt... Nhân viên phục vụ phải được tiêm 2 liều vaccine hoặc 1 liều vaccine tối thiểu 14 ngày trước khi vào làm việc. Ngoài ra, nhân viên phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (xét nghiệm lặp lại sau mỗi 72 giờ), đảm bảo "3 tại chỗ", cam kết làm việc xuyên suốt trong khách sạn; được tập huấn các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đối với du khách, trước khi đến khách sạn phải được xét nghiệm SARS-CoV-2; tiêm đủ 2 liều vaccine, thời gian đã tiêm liều cuối phải được ít nhất 14 ngày nhưng không quá 12 tháng. Mỗi khách phải được xét nghiệm Covid-19 định kỳ khi lưu trú tại khách sạn. Đối với khách ở 1 tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6. Đối với khách ở 2 tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 và ngày thứ 13.

Ở khách sạn, du khách không được đi ra khỏi khuôn viên, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của khách sạn và địa phương, không ghép khách của các nhóm khác vào lưu trú chung phòng. Ngoài ra, du khách phải đặt phòng và đặt cọc trước cho khách sạn./.

Hải Nam

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục