Tin tức - Sự kiện

Hàn Quốc – Thị trường khách tăng trưởng đột phá của du lịch Việt Nam

Cập nhật: 06/05/2020 13:49:25
Số lần đọc: 1099
(TITC) - Từ năm 2015 đến 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần). Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt 40,1%/năm, cao nhất trong số các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam.

Tháng 1 đầu năm 2020, trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn đạt con số ấn tượng với 468.423 lượt khách, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2019. 

Điều này cho thấy Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, lượng khách chỉ xếp sau thị trường Trung Quốc. Với những điều kiện thuận lợi về quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, kết nối hàng không... thị trường khách Hàn Quốc còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để khai thác đối với du lịch Việt Nam.

Biểu đồ: Khách Hàn Quốc đến Việt Nam giai đoạn 2015-2019

Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

Kết nối hàng không ngày càng thuận lợi

Đây là yếu tố quan trọng góp phần tăng lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Ngày càng nhiều đường bay kết nối trực tiếp giúp du khách dễ dàng đi lại như Hà Nội – Busan, Hà Nội – Incheon, Đà Nẵng – Incheon, Cam Ranh – Incheon, TP. Hồ Chí Minh – Busan, TP. Hồ Chí Minh - Incheon… Trong đó, nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam được du khách Hàn Quốc rất ưa chuộng như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An...

Cùng với đó là sự tham gia khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc của nhiều hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway hay các hãng hàng không Hàn Quốc như Korean Air, Asiana, Jeju Air...

Công tác xúc tiến, quảng bá được quan tâm đẩy mạnh

Với lợi thế quan hệ hợp tác nồng ấm giữa Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhiều nét văn hóa tương đồng giữa hai bên, trong những năm qua, Việt Nam luôn chú trọng công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, mến khách và an toàn đến với thị trường khách Hàn Quốc.

Bộ VHTTDL Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, tạo hiệu ứng tốt về quảng bá hình ảnh và thu hút sự chú ý của người dân Hàn. Tổng cục Du lịch Việt Nam hàng năm tổ chức các roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Hàn Quốc, đồng thời tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour lớn nhất ở Hàn Quốc để quảng bá các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, cung cấp thông tin cập nhật về chính sách trong ngành, các sự kiện du lịch nổi bật ở Việt Nam, cũng như tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, hợp tác với phía Hàn Quốc.

Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn và sự ra đời văn phòng đại diện xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Cuối năm 2017, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là công chúng Hàn Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự Lễ khai trương Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngày 28/6/2019 tại Hàn Quốc đã diễn ra lễ khai trương Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Văn phòng do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn thiết lập và quản lý bằng nguồn vận động xã hội hoá. Đây là một dấu ấn đặc biệt trong quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Việt Nam và Văn phòng hợp tác chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho người dân Hàn Quốc; cũng như hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức liên quan hai bên và tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc.

Du khách Hàn Quốc thích thú với trang phục áo dài và nón lá Việt Nam (Ảnh: Internet)

Có thể nói, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách Hàn Quốc đến Việt Nam là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác ngày càng gắn bó giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch và sự hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trong con mắt du khách Hàn Quốc.

Đây là cơ sở vững chắc để kỳ vọng vào sự phục hồi sớm hoạt động trao đổi du lịch giữa hai nước trong thời gian tới, khi cả Việt Nam và Hàn Quốc đang khống chế tốt dịch Covid-19 và đang dần khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất, giao thương.

Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT