Hành trang lữ khách

Hải Phòng: Bản đồ số mở cửa du lịch thành phố hoa phượng đỏ

Cập nhật: 14/09/2022 09:20:46
Số lần đọc: 892
Sử dụng nền tảng Google Maps, cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến, bản đồ số “Hải Phòng City Tour” ứng dụng công nghệ thông tin với thiết kế hiện đại sẽ hỗ trợ du khách tra cứu thông tin khi đến khám phá thành phố “hoa phượng đỏ”.

Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Sở đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Theo đó, đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website dulichhaiphong.gov.vn, sodulich.haiphong.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi đông đảo của khách du lịch và người dân.

Tiếp nối những thành công đó, bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp xu hướng, thị hiếu khách du lịch. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại thông minh. Từ địa chỉ https://haiphongcitytour.vn du khách có thể tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn tại Hải Phòng. Đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế, tự lập lịch trình tour cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

Trước đó, Sở Du lịch Hải Phòng cũng phối hợp với siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka, ra mắt sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến. Sàn giao dịch có mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, phục vụ việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp hồi phục sau đại dịch, chia sẻ thêm thông tin, dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi cho du khách khi đến trải nghiệm.

Với ứng dụng này, người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua đường dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của ứng dụng. Đây là một trang có những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại đây cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 10% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên sàn giao dịch trực tuyến.

Trong lĩnh vực truyền thông, Sở Du lịch còn phối hợp TikTok Việt Nam phát động Chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok. Dự kiến, chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 20/9 đến 20/11, thông qua đó khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch thành phố.

#HelloHaiPhong đặt mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem với hy vọng sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm riêng khi du lịch tại Hải Phòng.

Phạm Việt

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 13/9/2022

Cùng chuyên mục