Hoạt động của ngành

Hà Tĩnh sẵn sàng khôi phục hoàn toàn các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong tình hình mới

Cập nhật: 21/09/2020 08:28:43
Số lần đọc: 1027
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc duy trì tất cả các hoạt động trong trạng thái bình thường mới gắn với phòng dịch, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch ở Hà Tĩnh đang được khởi động lại.

Đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động đông người

Ông Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh cho biết: “Căn cứ Văn bản số 6235 UBND-VX, ngày 16/9/2020 của UBND tỉnh về các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới, cho phép tổ chức các lễ hội, lễ kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch gắn với việc thực hiện đầy đủ, chấp hành nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo quy định, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp, ngành tiến hành triển khai các hoạt động theo kế hoạch. Tinh thần chỉ đạo của ngành là tất cả các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tổ chức đông người đều được giám sát chặt chẽ về công tác phòng dịch".

Ông Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Sáng 17/9, tại cuộc họp giao ban với các đơn vị, tập thể tổ chức các hoạt động, sự kiện sẽ diễn ra trong lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du sẽ diễn ra sắp tới, Sở VH-TT&DL đã quán triệt kỹ lưỡng nội dung này.

Theo đó, ngành chỉ đạo các đơn vị đăng cai các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm triển khai tuyên truyền các biện pháp phòng dịch tới quan khách, đại biểu và bà con Nhân dân; chuẩn bị cơ sở vật chất y tế phòng dịch (máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế); phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế tại địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch.

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cũng chuẩn bị các phương án cho việc phòng dịch trong thời gian diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn tại đây.

Ông Bùi Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết: “Hiện tại, UBND huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan triển khai công tác tuyên truyền và các khâu tổ chức các sự kiện, hoạt động diễn ra trên địa bàn huyện. Gắn với đó là chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện phòng dịch trong quá trình tổ chức các hoạt động”.

Khu Di tích Nguyễn Du đã sẵn sàng đón khách trong dịp lễ kỷ niệm về Đại thi hào. Ảnh tư liệu.

Không chỉ các sự kiện liên quan đến lễ kỷ niệm về Đại thi hào Nguyễn Du, đối với những hoạt động văn hóa diễn ra trong thời gian tới, như: các lễ hội đền, chùa, lễ hội tết trung thu... đều được Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh quán triệt thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch nhằm đảm bảo các lễ hội, sự kiện đông người diễn ra an toàn.

Khởi động lại các giải đấu thể thao, kích hoạt du lịch gắn với phòng dịch

Trung tâm TDTT Hà Tĩnh đang chuẩn bị khởi động lại các hoạt động thể dục, thể thao quy mô lớn ngay khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự kiến, cuối tháng 9 đầu tháng 10/2020 sẽ có 2 giải đấu được tổ chức tại Trung tâm là giải bóng chuyền nữ nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

Sân vận động Hà Tĩnh sẽ có đông cổ động viên vào sân vào ngày 3/10 sắp tới trong trận lượt về giữa HLHT và QNK Quảng Nam, khuôn khổ giải V-League 2020.(Ảnh: Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC, tháng 6/2020)

Đặc biệt, vào ngày 3/10, tại sân vận động Hà Tĩnh sẽ diễn ra trận cuối cùng trong lượt về giải V-League 2020, giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và QNK Quảng Nam. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ vào sân, sau thời gian thực hiện lệnh cấm.

Ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm TDTT Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất sân bãi, điều kiện tập luyện thi đấu... chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động phòng dịch nghiêm ngặt theo chỉ đạo như: phối hợp với cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt cho khán giả ở cổng soát vé, nếu phát hiện người có thân nhiệt bất thường sẽ yêu cầu không vào sân; chuẩn bị nước sát khuẩn và bắt buộc khán giả vào sân phải rửa tay sát khuẩn...”.

Về hoạt động du lịch, ngay khi có văn bản chỉ đạo mở cửa của UBND tỉnh, các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú... trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã có những kế hoạch, phương án mới nhằm kích hoạt trở lại hoạt động du lịch.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi đã triển khai ngay các tour du lịch về Hà Tĩnh, nhất là trong dịp lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh và 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du vốn đang được du khách trên cả nước quan tâm. Tuy nhiên, chúng tôi xác định chỉ thực hiện tour với yêu cầu khách đến không nằm trong vùng dịch và có những biện pháp kiểm tra y tế nếu phát hiện khách có dấu hiệu bất thường”.

14 Homestay ở thôn Phong Giang (thị trấn Tiên Điền) cũng đã sẵn sàng đón khách về tham quan quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

Các cơ sở lưu trú tại Hà Tĩnh cũng đang tiến hành sửa soạn lại cơ sở vật chất để sẵn sàng đón khách. Một số khách sạn, nhà nghỉ tại các địa phương sẽ diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trong tháng 9, 10 năm nay cũng đã tân trang lại phòng ốc và chuẩn bị chu đáo các phương tiện phòng dịch để sẵn sàng đón khách trong thời gian tới.

Thiên Vỹ

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục