Hoạt động của ngành

Hà Nội: Xây dựng tuyến phố ẩm thực xanh Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ

Cập nhật: 12/08/2022 06:09:14
Số lần đọc: 727
Ngày 10/8, Doanh nghiệp xã hội Keep Hanoi Clean, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) và Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) đã phối hợp giới thiệu sáng kiến “Xây dựng tuyến phố ẩm thực xanh Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ”.  


Các hộ kinh doanh ẩm thực trên phố Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ tìm hiểu các loại túi, hộp đựng được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển giao đồ ăn tận nơi tăng cao, dẫn đến việc gia tăng số lượng đồ nhựa dùng một lần được sử dụng và thải ra môi trường. Trước thực trạng này, Keep Hanoi Clean và GreenHub cùng với sự đồng hành của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàn Kiếm, UBND phường Hàng Bông đã thực hiện sáng kiến “Xây dựng mô hình khu phố ẩm thực xanh Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ”.

Sáng kiến này nằm trong khuôn khổ Dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương” (LSPP) do USAID tài trợ. Mục tiêu của sáng kiến nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh trên địa bàn chuyển đổi sử dụng đồ nhựa dùng một lần sang sử dụng các bao bì thân thiện với môi trường, đồng thời, thúc đẩy quảng bá hình ảnh tuyến phố ẩm thực như một điểm hẹn xanh cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, dự án còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về tác hại của việc sử dụng đồ nhựa một lần tới sức khỏe người tiêu dùng và ảnh hưởng của ô nhiễm rác thải nhựa tới hệ sinh thái và sức khỏe con người.

Tại buổi giới thiệu dự án, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hàng Bông và đại diện các hộ kinh doanh đã trải nghiệm, tìm hiểu sản phẩm, bao bì, hộp đựng, cốc, ống hút, túi đựng... được làm từ các nguyên liệu tái chế như tinh bột, vỏ bàng, xơ dừa, bã mía có tính thân thiện với môi trường.

Tin, ảnh: Linh Tâm

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 11/8/2022

Cùng chuyên mục