Hoạt động của ngành

Hà Nội tiếp tục thực hiện bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch

Cập nhật: 18/03/2021 07:56:12
Số lần đọc: 602
Sở Du lịch Hà Nội vừa có Công văn số 160/SDL-QLCSLT về việc triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch kể từ khi thành phố cho phép nới lỏng một số hoạt động, trong đó có du lịch.

Theo đó, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố có chuyển biến tích cực và cơ bản được kiểm soát, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện "mục tiêu kép". Vì thế, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị, tổ chức và cá nhân hoạt động du lịch tại Hà Nội tiếp tục thực hiện bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch.

Cụ thể, các đơn vị phải thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh trên các kênh thông tin của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và thành phố; tích cực phổ biến, tuyên truyền tới du khách và người lao động các biện pháp phòng, chống dịch, như: Tuân thủ các biện pháp theo thông điệp "5K", đẩy mạnh khai báo y tế bằng mã QR Code và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, thực hiện đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, phương tiện phục vụ khách du lịch...

Các khu, điểm tham quan du lịch cần chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, hạn chế tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch.

Đối với các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, các hướng dẫn viên du lịch, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu, tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đi - đến vùng dịch; thông báo kịp thời các trường hợp khách có biểu hiện mắc bệnh và hành trình di chuyển của các đoàn khách đi - đến từ vùng có dịch với cơ sở y tế địa phương.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, rà soát và cung cấp thông tin những người đi - đến từ vùng có dịch cho y tế địa phương.

Những cơ sở lưu trú du lịch đã được thành phố phê duyệt làm khu cách ly tập trung có thu phí phải thường xuyên giám sát đội ngũ cán bộ, nhân viên; theo dõi, giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly, không để lây lan ra cộng đồng.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục