Hoạt động của ngành

Hà Nội: Tái hiện văn hóa xưa qua Festival Văn hóa truyền thống Việt

Cập nhật: 08/03/2019 15:47:21
Số lần đọc: 1179
“Festival Văn hóa Truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019” sẽ được tổ chức trong năm ngày, từ 5 đến ngày 9/4/2019 tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Bảo tồn và phát triển di sản Văn hóa Việt và Queen Group tổ chức “Festival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019” nhân ngày giỗ Vua Lý Thái Tổ (ngày 3/3 âm lịch hằng năm) - người khai lập nên Khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long. Festival sẽ tái hiện lại nét văn hóa xưa, nhằm gợi nhớ tinh thần dân tộc và cũng nhằm mục đích kết nối tinh hoa dân tộc Việt và xây dựng tình hữu nghị văn hóa quốc tế.

Trong ngày khai mạc đầu tiên, Festival sẽ gửi đến khán giả một chương trình nghệ thuật đặc biệt do nguyên Thứ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên và đạo diễn Vạn Nguyễn dàn dựng. Ban tổ chức cũng lồng ghép trình diễn trang phục truyền thống nhà thiết kế Áo dài Sen; trình diễn trang phục và tìm kiếm thiên tài nhí; tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc; tôn vinh các doanh nghiệp Apex chất lượng có nhiều đóng góp cống hiến cho sự phát triển đất nước.

Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức những buổi hội thảo và tọa đàm về văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu, nghi thức chầu văn, hầu đồng. Lễ hội được dàn dựng công phu, mô phỏng, tái hiện cảnh làng cổ, chợ xưa, cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, hoàng cung, con đường nón và các loại hình văn hóa dân gian…

Lễ hội cũng kết nối tinh hoa văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế, thể hiện ở nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế nước nhà đối với bạn bè quốc tế; đồng thời, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia giao thương kết nối và phát triển nền kinh tế nước nhà. Ngoài những triển lãm giới thiệu sản phẩm Việt thì lễ hội có sự tham gia đặc biệt giao lưu văn hóa và kinh tế của 30 đại sứ quán các nước.

Trưởng Ban tổ chức, bà Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch CLB bảo tồn và phát triển văn hóa di sản Việt, cho biết đây là lễ hội văn hóa đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội nên bà dành nhiều tình yêu và tâm huyết, với mong muốn xây dựng văn hóa đất nước và phát triển tốt giá trị di sản Việt Nam.

Lễ hội dự kiến là nơi hội tụ gần 300 doanh nghiệp triển lãm, cá nhân của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 300 gian hàng tiêu chuẩn. Ban tổ chức dự tính sẽ thu hút khoảng 80 nghìn đến một trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan lễ hội./.

Nguồn: nhandan.com.vn
Từ khóa: Hà Nội

Cùng chuyên mục