Hoạt động của ngành

Hà Nội: Hơn 40 nghìn lượt khách tham gia các tuyến phố đi bộ quận Hoàn Kiếm

Cập nhật: 22/03/2022 05:31:08
Số lần đọc: 736
Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, trong 3 ngày mở cửa các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận (từ 18 đến 20/3), đã có hơn 40 nghìn lượt khách tham gia. Nhiều hoạt động cộng đồng đã diễn ra, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.  


Các tuyến phố đi bộ quận Hoàn Kiếm hoạt động trở lại đã thu hút hơn 40 nghìn lượt khách trong 3 ngày.

Người dân thực hiện quét mã QR trước khi tham gia các hoạt động trong tuyến phố đi bộ.

Theo Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan, trong 3 ngày mở cửa trở lại, nhiều người dân đã đến tham gia trải nghiệm các hoạt động trên các tuyến phố. Ngay trong ngày hoạt động đầu tiên, một số dịch vụ đã được phép mở lại bình thường như: Vẽ tranh, nặn tò he, các cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng, kinh doanh xe điện trẻ em…

Về công tác bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, bà Trần Thị Thúy Lan cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận đã cùng UBND các phường thành lập nhiều chốt kiểm soát ra vào, trang bị máy đo nhiệt độ, nước khử khuẩn tay.

“Tại các chốt đều có cán bộ phường nhắc nhở người dân khi vào khu vực phố đi bộ phải quét mã QR khai báo y tế, xịt khuẩn, chủ động giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn. Đối với hộ kinh doanh, nghệ sĩ biểu diễn, chúng tôi cũng yêu cầu phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, chủ động nhắc nhở du khách”, bà Thúy Lan nói.

 Người dân và du khách tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm ngay trong ngày đầu mở cửa.

Tuy nhiên, việc còn nhiều người dắt chó đi dạo cũng gây mất vệ sinh và ảnh hưởng không nhỏ đến những người khác.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cũng thường xuyên phân công cán bộ rà soát, kiểm tra và xử phạt những hành vi vi phạm trên tuyến phố đi bộ, trong đó nhiều nhất là việc bán hàng rong.

Ngoài ra, theo bà Trần Thị Thúy Lan, một trong những hình ảnh chưa đẹp vẫn diễn ra tại phố đi bộ là nhiều người dân dắt chó đi dạo, gây mất vệ sinh môi trường cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến người khác.

“Chúng tôi đã nhắc nhở những người dắt chó phải rọ mõm cho chó và có phương án vệ sinh cho vật nuôi của mình. Tuy nhiên, để bảo đảm môi trường đi bộ được an toàn, sạch sẽ rất cần đến sự hợp tác, ý thức của người tham gia”, bà Thúy Lan nói.

Các tuyến phố đi bộ được phép hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I - Khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 21/03/2022

Cùng chuyên mục