Hoạt động của ngành

Hà Nội: Chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch ''xanh'' hấp dẫn để đón khách

Cập nhật: 28/09/2021 05:14:22
Số lần đọc: 580
Để chuẩn bị cho sự trở lại của hoạt động du lịch Thủ đô khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen đang phối hợp với các địa phương của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình mới, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách ngay khi được phép.  


Tới đây, các đơn vị lữ hành Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động du lịch caravan, trong đó đáng chú ý là tour caravan khám phá làng cổ Đường Lâm.

Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, đơn vị đã xây dựng 5 nhóm sản phẩm du lịch chuẩn bị cho ngày được hoạt động du lịch, như: Homestay an toàn, khách sạn an toàn, hình thức du lịch caravan an toàn, du lịch mùa thu an toàn, dịch vụ MICE an toàn.

Trong đó, đáng chú ý là chùm sản phẩm dành cho Hà Nội với điểm nhấn tour caravan đến làng cổ Đường Lâm. Ngoài ra, đơn vị còn chuẩn bị chùm tour du lịch mùa thu, để du khách khám phá, trải nghiệm "đặc sản" mùa thu Hà Nội cũng như mùa thu tại nhiều tỉnh miền Bắc. Một sản phẩm du lịch về Hà Nội đáng chú ý sẽ được ra mắt tới đây là tour khám phá kiến trúc Đông Dương dành cho những du khách thích khám phá các công trình kiến trúc Pháp cổ tại khu vực phố cổ Hà Nội với lịch trình đi từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia - Nhà hát Lớn Hà Nội - Di tích lịch sử cách mạng Bắc Bộ phủ.

"Bên cạnh những tour dành cho Hà Nội, các đơn vị lữ hành tiếp tục duy trì các sản phẩm caravan đã được thực hiện từ năm 2020 khám phá Tây Bắc, Đền Hùng, Nam Định và một số sản phẩm caravan mới khám phá Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình), Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Bình Liêu, Quang Hanh (tỉnh Quảng Ninh), Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang).... Để bảo đảm an toàn, các tour sẽ được tổ chức theo nhóm nhỏ, bằng phương tiện riêng, đi ngắn ngày, chủ yếu là 3 ngày 2 đêm", ông Lê Hồng Thái cho biết.

Đánh giá về sự chuẩn bị của các đơn vị lữ hành Hà Nội cho việc sẵn sàng khởi động các hoạt động du lịch, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho rằng, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới, với chủ đề "Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm". Theo ông Trần Trung Hiếu, để cho hoạt động du lịch trở lại có thể đạt được hiệu quả, an toàn, rất cần sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ, điểm đến, chính quyền và cơ quan quản lý, tổ chức hiệp hội. Mặc dù năm 2020, hàng loạt sản phẩm du lịch kết nối Hà Nội với Quảng Ninh, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Phú Thọ... đã được triển khai, cũng đã có các tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch, song với diễn biến dịch lần này, việc phục hồi du lịch lần này không còn như trước nữa mà thay đổi chiến lược và điều kiện để phù hợp với "tình hình mới".

"Các sản phẩm du lịch xanh, lộ trình di chuyển an toàn, lưu trú an toàn, vui chơi - giải trí an toàn và du khách an toàn cần phải được thực hiện đúng quy trình và bài bản. Những đơn vị, điểm đến không đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 sẽ không được phép hoạt động", ông Trần Trung Hiếu nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, đơn vị đã xây dựng kịch bản phục hồi du lịch phù hợp với tình hình mới. Tới đây, khi điều kiện cho phép, Sở sẽ triển khai việc kết nối các "điểm du lịch xanh" với sự tham gia của những "doanh nghiệp lữ hành xanh" để thực hiện "hành trình du lịch xanh" cho du khách đủ điều kiện về tiêm vắc xin và xét nghiệm Covid-19./.

Hoàng Lân

 

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục