Hoạt động của ngành

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ: “Lực lượng tuyến đầu phác họa bức tranh đẹp giữa đời thường”

Cập nhật: 27/09/2021 07:41:14
Số lần đọc: 674
Ngày 25/9, UBND huyện Củ Chi (TP HCM) phối hợp với Bộ Tư lệnh TP HCM, Sở Du lịch TP HCM tổ chức tour về nguồn mang tên “Hành trình xanh về vùng Đất thép” cho hơn 100 du khách, thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở TP HCM.


Trưa cùng ngày, đã diễn ra buổi giao lưu giữa lãnh đạo TP HCM với các khách mời. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM; Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM…

Xông pha, vì dân phục vụ

Phát biểu tại buổi giao lưu, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ xúc động khi nhắc đến lực lượng tuyến đầu đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi giao lưu trưa 25/9.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ dẫn chứng, các y bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ nắng nóng, cùng những đêm dài thiếu ngủ,… vẫn ngày đêm tận tụy cứu chữa bệnh nhân. Có một số anh chị em phải nén nỗi đau, gạt nước mắt tiễn biệt người thân từ xa mà không thể về gặp mặt lần cuối do phải thực hiện nhiệm vụ. “Với ý chí quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, các anh chị em sẵn sàng xông pha, nỗ lực không ngừng”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho khách mời thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Chia sẻ thêm về những hình ảnh đẹp khác của lực lượng tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ cho hay, màu áo xanh của những anh bộ đội cụ Hồ, các chiến sĩ công an… đi khắp nẻo đường, khu phố, giữa trưa nắng gắt hoặc trong những cơn mưa tầm tã, vượt qua các điểm ngập để đem từng món quà, gói an sinh đến tận tay người dân khiến nhiều người cảm phục. Song song đó, các hình ảnh trẻ trung, năng động từ các em sinh viên mới ra trường tư vấn hỗ trợ bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch; anh em cán bộ phường, xã hơn 100 ngày làm việc “3 tại chỗ” chưa được 1 ngày về với gia đình… đã phác họa lên những bức tranh thật đẹp giữa đời thường, giúp cho bà con nhân dân thêm tin yêu, cảm mến.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho khách mời giao lưu.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và bày tỏ thêm, song song với lực lượng y bác sĩ, các chiến sĩ công an, bộ đội, thì đội ngũ phóng viên báo đài cũng là lực lượng xông pha nơi “tuyến lửa”. Hình ảnh của những anh chị em phóng viên báo, đài không ngại hiểm nguy vẫn xông vào tâm dịch để ghi lại từng thước phim, ảnh  ấn tượng truyền tải đến người xem, bạn đọc về cuộc chiến chống Covid-19; thậm chí có phóng viên không may bị mắc SARS-CoV-2…

 “Hình ảnh cống hiến rất chân thực của lực lượng tuyến đầu đã tạo nên những bức tranh đẹp, sinh động giữa đời thường, lan tỏa sâu rộng về giá trị nhân văn, đức hy sinh, sự sẻ chia và tình đoàn kết dân tộc”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ khẳng định.

 Đi du lịch, vẫn lo bệnh nhân

Thông qua hoạt động tổ chức tour du lịch về nguồn, lãnh đạo TP HCM mong rằng sẽ tạo niềm tin vững chắc cho các du khách tham gia tuyến đầu nói riêng, người dân TP HCM nói chung rằng vùng đất thép Củ Chi đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh, bà con bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường mới. Đây là tín hiệu vui mà toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM mong đợi hơn 100 ngày qua.

Du khách trải nghiệm tham quan, mua hàng tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, nhiều anh em thuộc lực lượng tuyến đầu chia sẻ rằng lần đầu đến với Củ Chi, cảm thấy rất vui, nhưng phải kết thúc hành trình trong ngày để nhanh chóng trở về với công việc “trực chiến” phòng chống dịch. “Dù tham quan về nguồn, nhưng nhiều anh em vẫn đầy trách nhiệm với công việc được phân công”, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ tâm tình.

Khách tham gia chuyến du lịch về nguồn trải nghiệm ẩm thực làng quê tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi. 

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, tin vui cuối ngày 24/9 (về tình hình kiểm soát dịch bệnh tại TPHCM - PV) khiến mọi người có thêm động lực, nhưng cũng không được chủ quan, vì dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp. Phải xác định rằng, đây là “cuộc chiến” lâu dài, khó khăn và nhiều thách thức.

Mọi người luôn luôn thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế gồm 5T và 5K trong mọi hoạt động, để chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa tặng quà cảm ơn lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“76 năm trôi qua nhưng tinh thần và hào khí “Nam Bộ kháng chiến” vẫn sẽ là động lực, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa yêu nước trong lòng mỗi chúng ta, tiếp thêm niềm tin trong cuộc chiến đại dịch đầy khó khăn, cam go này. Lãnh đạo TP HCM mong rằng đội ngũ các y, bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, các tình nguyện viên, phóng viên… tiếp tục giữ vững tinh thần lạc quan, đồng lòng, quyết tâm hành động vì sức khỏe, tính mạng của mỗi người dân và cả thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Ngày 25/9, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng Sở Du lịch TP HCM triển khai tour tham quan Cần Giờ cho khách mời là lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Theo Saigontourist Group, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai thêm các tour đi Cần Giờ vào các ngày 26/9, 02/10, 05/10, 07/10; cùng các tour đi Củ Chi vào các ngày 27 và 29/9, 01/10. Toàn bộ chương trình tour đảm bảo an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch như khách tham gia phải được tiêm hai mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K, 5T theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Chương trình tham quan diễn ra ngoài trời, gồm không gian sinh thái rừng ngập mặn, sông nước (Cần Giờ); tham quan khu tái hiện vùng giải phóng tại Củ Chi, khu chợ dã chiến, khu du lịch sinh thái Tam Tân (Củ Chi). Cả hai địa phương nói trên hiện đều là “vùng xanh” (vùng an toàn) của TP HCM.

Trước đó, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cũng đã tổ chức tour về nguồn viếng Nghĩa trang Đặc công Rừng Sác, tham quan khu du lịch rừng ngập mặn… cho đội ngũ 60 nhân sự tuyến đầu chống dịch.


Kỳ vọng các tour du lịch sớm mở cửa trở lại

Một trong những du khách tham gia tour du lịch tại Củ Chi ngày 25/9, em Phan Thị Tuyết Nhi, sinh viên năm 4 Trường Đại học Y tế Công Cộng (Hà Nội) cho hay, rất vui mừng khi được tham quan, tìm hiểu về Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi nổi tiếng của TP HCM.

 “Lúc mới vào TP HCM tham gia chống dịch em khá lo lắng, nhưng sau đó mọi chuyện đều ổn dần. Người dân TP HCM dễ mến, thân thiện. Công việc hằng ngày của em là lấy mẫu truy vết Covid-19 cùng lực lượng y tế địa phương. Được tìm hiểu về địa đạo Củ Chi là niềm vui, giúp em tăng thêm sự hiểu biết về lịch sử hào hùng của quân và dân vùng đất thép”, Phan Thị Tuyết Nhi tâm sự.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM tặng quà cho khách mời.  

Một số người dân tại TP HCM mong mỏi các tour du lịch trên địa bàn TP HCM dần hoạt động trở lại. Anh Nguyễn Quang Ngọc, người dân ngụ tại Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP HCM) đề xuất rằng, những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước ngày khởi hành nên được ưu tiên đi du lịch tại các “vùng xanh”. 

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing TST Tourist kỳ vọng vào các tour du lịch thí điểm mà một số huyện vùng xanh ở TP HCM như Cần Giờ, Củ Chi… đang triển khai. TST Tourist hiện đã sẵn sàng về mọi mặt để chuẩn bị cho sự trở lại lần này. Nhưng doanh nghiệp này cũng cho rằng, vẫn cần kết quả thực nghiệm cũng như các hướng dẫn cụ thể từ UBND TP HCM.

Ảnh: Hoàng Hùng - Bài: Thi Hồng

Nguồn: Báo SGGP

Cùng chuyên mục