Hoạt động của ngành

Hạ Long ưu tiên phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp

Cập nhật: 04/05/2019 15:14:57
Số lần đọc: 1077
Để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế, TP Hạ Long xác định đưa ngành du lịch phát triển theo chiều sâu, hình thành các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao; trong đó sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng là một trong hướng ưu tiên đầu tư trọng điểm.


Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex thu hút đông đảo du khách trong và ngoài đến vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng.

Một vài năm trở lại đây, TP Hạ Long đã cho thấy những bứt phá ngoạn mục không chỉ trong việc giải quyết xuất sắc bài toán hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, mở ra những con đường kết nối hiện đại, trải thảm đón dòng khách muôn nơi đến với địa phương, mà đó còn là việc tạo nên sản phẩm du lịch, điểm đến giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Hàng loạt dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng do các nhà đầu tư tên tuổi, thương hiệu lớn đầu tư trong những năm qua, góp phần tạo nên diện mạo mới đẳng cấp cho thành phố di sản, trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Trong đó, phải kể đến Vinpearl Hạ Long Bay Resort - khu nghỉ dưỡng biển 5 sao lớn nhất đã được khai trương vào năm 2015. Với cảnh quan đẹp, dịch vụ chất lượng cao, hiện nay Vinpearl Hạ Long Bay Resort đang là một điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn TP Hạ Long. Quần thể FLC Hạ Long chính thức khai trương cuối năm 2018, bổ sung cho hạ tầng Quảng Ninh một “địa chỉ đỏ” của nghỉ dưỡng cao cấp. Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu không còn xa lạ với nhiều du khách giờ đây cũng được đầu tư, nâng cấp, trở thành địa điểm không thể thiếu trong danh sách những điểm du lịch Hạ Long, với các phân khu giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài ra còn có các quần thể du lịch nghỉ dưỡng sang trọng mang tầm quốc tế như: Sun Premier Village Halong Bay, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, nơi có công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á và nhiều khách sạn 5 sao đẳng cấp...

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo, thành phố di sản Hạ Long đang trỗi dậy mạnh mẽ sau “giấc ngủ” dài. Một thời gian dài, điều du khách nhớ tới Hạ Long chỉ là nơi có những cảnh quan kỳ vĩ khiến cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. Nhưng ngày nay, Hạ Long được nhắc đến như một điểm điểm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, với nhiều hoạt động sôi động, phong phú, thu hút một lượng lớn khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Lượng khách trong và ngoài nước đổ về Hạ Long ngày càng nhiều. Năm 2018, thành phố đón 9,56 triệu lượt khách du lịch, tăng 25% so với năm 2017, tăng 50% so cùng kỳ năm 2016 và tăng 72% so với năm 2015. Trong đó khách quốc tế đạt 3,63 triệu lượt, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2017, tăng 29,6% so với năm 2016, tăng 51% so với năm 2015. Riêng 4 tháng đầu năm 2019, Hạ Long đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế thì bài toán được đặt ra với Hạ Long trong các năm tới chính là phải phát triển ngành du lịch theo chiều sâu, hình thành các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao, đủ thu hút để giữ khách du lịch ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và trở lại nhiều hơn.

Theo lãnh đạo TP Hạ Long, những gì còn thiếu ở Hạ Long trong chặng đường đón vận hội mới của ngành du lịch đó chính là các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao. Hạ Long với tiềm năng cũng như lợi thế du lịch nghỉ dưỡng đang cần những công trình du lịch đẳng cấp được thế giới thừa nhận. Do đó, thời gian tới, thành phố tiếp tục ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng trên cơ sở kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có kinh nghiệm ở trong và ngoài nước tham gia đầu tư, khai thác, mang lại các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp phục vụ du khách, hình thành nên một “thiên đường nghỉ dưỡng” đẳng cấp, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến thành phố di sản, thành phố kỳ quan. Đây cũng chính là nguồn động lực quan trọng cho mục tiêu trở thành thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế mà thành phố đang hướng tới./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục